Nhờ đó, ngày càng có nhiều người sở hữu nhiều thiết bị di động hơn trước đây. Cùng với khả năng ngày càng mạnh mẽ và đẹp đẽ, thì giá sản phẩm ngày càng giảm đáng kể. Tất cả những thành quả này, theo một báo cáo từ Zenith là vào năm 2017 sẽ có tới 75% lưu lượng Internet là từ các thiết bị di động.

Năm 2012, smartphone và máy tính bảng chỉ chiếm khoảng 40% lưu lượng Internet. Và 5 năm tiếp theo, con số này tăng thêm 35%, và có thể còn tăng hơn thế. Năm nay 2016 theo Zenith, các thiết bị di động đã chiếm 68% lưu lượng Internet, và con số này dự kiến sẽ tăng tới 79% trong 2 năm vào năm 2018.

Lưu lượng này ở nước nào trên thế giới là cao nhất? Theo báo cáo của Zenith, Tây Ban Nha hiện là quốc gia cố lượng sử dụng Internet lớn nhất xuất phát từ các thiết bị điện thoại di động với 85%. Tiếp theo là Hồng Kong 79%, Trung Quốc 76%, Mỹ 74%, Italia và Ấn Độ là cùng 733%.

Ireland là quốc gia có số smartphone nhiều nhất, có tới 92% dân số sở hữu một smartphone. Tiếp theo là Singapore 91%, Tây Ban Nha 88%, Na Uy 86%, Hàn Quốc 84%. Khi công nghệ di động tiếp tục bùng nổ và giá cả hợp lí hơn, thì sẽ có nhiều nước đạt tỉ lệ người sử dụng có smartphone tăng lên.

Tỉ lệ sử dụng máy tính bảng cũng khá khác nhau giữa các nước. 10 trong số 60 nước có mức độ sử dụng máy tính bảng hơn 50% và 10 nước khác có tỉ lệ sử dụng thấp dưới 10%. Chỉ 3% người dân Trung Quốc có máy tính bảng, thấp hơn nhiều mức trung bình, vì Trung Quốc chiếm 27% dân số trong số 60 nước. Ấn Độ chiếm 26% dân số trong 60 nước, nhưng cũng chỉ có 6% dân số có máy tính bảng. Mức độ sử dụng máy tính bảng cao nhất là ở Singapore là 75% và thấp nhất là ở Trung Quốc và Thái Lan đều là 3%.

Việc gia tăng sử dụng thiết bị di động để truy cập Internet cũng đóng một vai trò lớn đối với quảng cáo trực tuyến. Zenith đã phân tích các số liệu và đưa thêm một dự báo là 60% tổng doanh thu quảng cáo toàn cầu năm 2018 sẽ tập trung lớn trên các thiết bị di động, tương đương khoảng 134 tỉ USD trên toàn thế giới, lớn hơn cả kinh phí tiếp thị và quảng cáo dành cho quảng cáo ngoài trời, tạp chí, báo và cả trên các bộ phim cộng lại.

Zenith tư vấn tất cả các nhãn hiệu cần được quảng bá số trên di động trước tiên: tất cả các hình thức từ trang web nhãn hiệu tới các quảng cáo video – cần được xây dựng đế mang tới các trải nghiệm tuyệt vời nhất và tốt nhất trên các thiết bị di động. Các nhà quảng cáo cũng cần nghĩ tới sự di động của khách hàng, chứ không chỉ các thiết bị di động. Trong ngày khách hàng sẽ luôn dịch chuyển sự chú ý từ máy tính bảng sang máy tính để bàn sang smartphone, đôi khi là cả tivi, do đó nhà quảng cáo cần xây dựng các trải nghiệm nhãn hiệu đồng nhất trên tất cả các màn hình và thiết bị.

Zenith cũng khuyến nghị các nhà quảng cáo xem xét các hệ sinh thái toàn diện, trong đó bao gồm cả đồng hồ thông minh, theo dõi các hoạt động và các thiết bị thông minh khác, khi lập kế hoạch truyền thông. Khách hàng có xu hướng sử dụng các thiết bị chuyên dụng cho các dịp rất cụ thể, nên các nhà quảng cáo tận dụng cơ hội này để tập trung vào những khoảnh khắc cuộc sống với sự chính xác.

Theo ICTPress.




Bình luận

  • TTCN (0)