Jamboard cho phép mọi người làm việc cùng nhau trên một khổng lồ 55 inch

Googe Jamboard

Jamboard có màn hình cảm ứng 55 inch, độ phân giải 4K và tích hợp máy ảnh HD. Đó là giải pháp hỗ trợ các cuộc họp dựa trên đám mây mà Google vừa đưa ra, được xây dựng xung quanh G Suite - một bộ sưu tập các ứng dụng đám mây trước đây gọi là Google Apps for Work kết hợp dịch vụ video chat Google Hangouts. Nó cũng chạy ứng dụng và các dịch vụ đám mây khác.

Jamboard có thể kết nối với Jamboard khác để chia sẻ màn hình, hợp tác và hội nghị truyền hình nhóm. Đặc biệt, nó cũng có thể truyền nội dung cho những người ở xa thông qua ứng dụng đồng hành trên smartphone hoặc tablet.

Điều đó có nghĩa bất cứ điều gì xảy ra tại một địa điểm cuộc họp cũng xảy ra trên màn hình của người tham gia từ xa. Tất cả thông tin này được lưu trong một thư mục chia sẻ trên Google Drive.

Apple MacBook Pro

MacBook Pro mới mỏng hơn, nhẹ hơn, tích hợp đầu đọc vân tay Touch ID, trackpad Force Touch lớn hơn và thanh cảm ứng tùy biến Touch Bar trên bàn phím.

Apple nổi tiếng là công ty ‘giết chết’ các chuẩn cũ. Hãng đã loại bỏ ổ mềm và ổ CD/DVD qua MacBook và chấm dứt jack âm thanh 3,5 mm trong iPhone 7. Năm nay, MacBook Pro còn đi xa hơn khi loại bỏ cổng USB, đầu đọc thẻ SD và cổng sạc để ủng hộ 4 cổng Thunderbolt 3 với tiêu chuẩn kết nối USB-C. Chúng đều có chức năng sạc, truyền dữ liệu hoặc kết nối với màn hình ngoài.

Ảnh
MacBook Pro đã khai tử gần như các cổng kết nối phổ biến nhất trên máy tính hiện tại

Điều đó khiến mọi người lo lắng khi phải cần đến bộ chuyển đổi để kết nối với các thiết bị sử dụng cổng truyền thống. Tuy nhiên giới phân tích nhận định đó là điều cần thiết, vì Thunderbolt 3/USB-C là những tiêu chuẩn mang lại sự tiện lợi hơn cho người dùng tương lai.

Nhưng đáng chú ý nhất trên MacBook Pro là sự xuất hiện của Touch Bar với khả năng nhận biết ngữ cảnh. Các nhà phát triển có thể lập trình công việc mà Touch Bar có thể xử lí theo từng mục đích công việc của ứng dụng.

MacBook Pro cũng mở ra 2 ý tưởng về MacBook trong tương lai, đó là màn hình cảm ứng trên máy Mac và bàn phím trên màn hình thay cho bàn phím vật lí. Đó chỉ là hai bước tiến hóa của MacBook trong tương lai: không có bộ phận chuyển động, ngoại trừ bản lề nắp gập - đã được gợi ý trong thời gian qua.

Microsoft Surface Studio

Surface Studio có màn hình cho mật độ điểm ảnh 192 ppi, hỗ trợ cảm ứng, viền siêu mỏng và dày 1,2 cm - trở thành màn hình LCD 28 inch mỏng nhất hiện nay.

Bản lề cho phép màn hình chuyển từ dọc sang ngang một cách dễ dàng, phù hợp cho nhiều công việc như vẽ tranh, soạn thảo hay thiết kế. Màn hình cảm ứng của Studio có thể chấp nhận đầu vào bút mà không phản ứng với bàn tay đang cầm bút đặt trên màn hình.

Ảnh
Surface Studio và Surface Dial khiến máy tính để bàn và bàn làm việc trở nên lỗi thời

Surface Studio mang lại tất cả mọi thứ trên màn hình, và dĩ nhiên nó cũng làm việc với cả Surface Pen - phụ kiện không thể thiếu trên các sản phẩm Surface.

Không chỉ có vậy, Microsoft còn giới thiệu Surface Dial - một phụ kiện cho các thiết bị Surface với một núm xoay có thể cung cấp thông tin phản hồi xúc giác. Bạn có thể sử dụng nó như một thiết bị ngoại vi cho máy tính hoặc máy tính xách tay Windows 10. Trên Surface Studio, bạn có thể đặt Dial ngay trên màn hình, tùy thuộc vào các ứng dụng, màn hình nhận ra thiết bị và bao quanh nó với giao diện tùy biến, chẳng hạn như bảng màu.

Điểm hay của Dial là nó có thể được sử dụng ngay mà không cần tích hợp tùy chỉnh, bởi bản thân Windows 10 tự động tùy biến các hoạt động di chuyển, phóng to/thu nhỏ, chọn, lùi lại,… Trong tương lai không xa, Dial sẽ kết hợp với bàn phím ảo trên màn hình để làm việc mọi thứ, từ nhắn tin, email, tài liệu...

Bằng cách đặt các thiết bị ngoại vi lên màn hình Surface Studio, đưa các nội dung như tài liệu và hiện vật khác hiển thị ở kích thước thực tế sẽ làm cho việc sáng tạo nội dung trở nên hấp dẫn hơn. Nó không chỉ khiến máy tính để bàn lỗi thời mà ngay cả chiếc bàn làm việc truyền thống cũng không còn cần thiết.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)