Hỗ trợ cảm ứng đầu vào, Surface Studio tạo cảm hứng tốt hơn cho người dùng

Những điểm nổi bật

Theo Computerworld, Surface Studio có thiết kế bản lề khá chắc chắn, cho phép xoay màn hình nằm ngang rất tiện lợi khi sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

Bạn có thể kết hợp với phụ kiện Surface Dial đặt trực tiếp lên màn hình Studio để chọn màu sắc và hiệu ứng trong Adobe Photoshop. Bên cạnh đó, màn hình Studio cũng có khả năng tương tác với bút Surface Pen, và nó đủ thông minh để vô hiệu hóa các thao tác chạm tay vào màn hình khi Surface Pen được sử dụng.

Về phần MacBook Pro của Apple. Máy trang bị Touch Bar để bạn có thể nhanh chóng chọn biểu tượng cảm xúc trong một cuộc trò chuyện, vuốt qua hình ảnh, và thậm chí chọn màu sắc hoặc hiệu ứng trong Adobe Photoshop.

MacBook Pro chạy phiên bản mới nhất của macOS mang tên Sierra, cho phép người dùng sử dụng Siri để đọc toàn bộ tài liệu và trả lời tin nhắn văn bản cho iPhone đã đồng bộ hóa.

MacBook Pro với Touch Bar có giá 1.799 USD cho bản 13 inch, nhưng nếu muốn hiệu năng tốt hơn thì người dùng phải chọn bản 15 inch có giá bán 2.799 USD, cung cấp chip lõi tứ Intel Core i7 tốc độ 2,7 GHz kết hợp SSD 512 GB. Đó là mức giá hấp dẫn, vì nó vẫn thấp hơn so với Surface Studio được bán với giá từ 3.000 USD.

Máy tính văn phòng - cần tạo cảm hứng

Sở hữu đồng thời Surface Studio và MacBook Pro không phải là điều đơn giản, vì vậy người tiêu dùng thường chỉ có thể đầu tư vào một sản phẩm duy nhất.

Mặc dù khả năng di động là yếu tố ưu tiên cao nhất cho nhu cầu văn phòng, nhưng người dùng văn phòng cũng đang quan tâm nhiều hơn đến các yếu tố tính toán, thiết kế thời trang và các chức năng phụ trợ, chẳng hạn như hỗ trợ bút đầu vào. Có rất nhiều máy tính tất cả trong một trên thị trường, nhưng nếu đánh giá kiểu dáng đẹp thì Surface Studio đang được đánh giá cao hơn.

Ảnh
MacBook Pro tốt cho di động, nhưng cảnh quan máy tính văn phòng đã thay đổi

Với người dùng văn phòng, các công việc trên máy tính ngày nay đã tập trung chủ yếu vào đám mây, cho phép họ chuyển đổi công việc một cách nhanh chóng giữa máy tính xách tay và máy tính để bàn chỉ trong vài giây. Các máy tính hiện nay có thể đáp ứng điều này, nhưng không phải tất cả đều có thể tạo ra nguồn cảm hứng khi sử dụng cho người dùng, bởi chúng thường bó gọn trong một mục tiêu duy nhất.

Trong khi MacBook Pro đơn giản chỉ là một máy tính xách tay kiểu mới thì Studio lại cho thấy đó là một tương lai của thể loại máy tính tất cả trong một. Không chỉ đảm bảo khả năng làm việc như một cỗ máy tính để bàn di động, nó còn khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung bằng bàn tay cũng như lướt qua lại giữa một thư viện hình ảnh thông qua các ngón tay.

Kết hợp với những nỗ lực của Microsoft trong việc cải thiện nền tảng Windows giúp nó trở nên thân thiện hơn cho nhu cầu văn phòng, có thể xem Surface Studio là lựa chọn xứng với đồng tiền bát gạo hơn nếu đem ra so sánh với MacBook Pro.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)