Google Pixel nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới công nghệ

Thời gian gần đây, smartphone Pixel mới ra mắt của Google được các chuyên gia đánh giá cao, nhận phản hồi tích cực từ phía người dùng. Thành công này phần lớn nằm ở sự xuất hiện của trợ lí ảo Google Assistant (GA).

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, việc các OEM ra mắt điện thoại thông minh với phần cứng mạnh mẽ, thiết kế cao cấp không còn quá mới mẻ. Điểm khác biệt mấu chốt nằm ở những phần mềm độc quyền, hỗ trợ người dùng tốt nhất. Và GA đã làm được điều này.

Nếu đặt lên bàn cân so sánh với Siri của Apple, GA vượt trội hơn hẳn dù phát triển sau cả 5 năm. Các lập trình viên của Google đã khôn khéo lựa chọn trí thông minh nhân tạo (AI) và công nghệ điều khiển bằng giọng nói làm kim chỉ nam cho chiến lược phát triển lâu dài.

Đặc biệt, trợ lí ảo của Pixel có khả năng kết nối với mạng lưới các sản phẩm và dịch vụ đa dạng của Google nhằm mang đến trải nghiệm đồng bộ cho người sử dụng. Từ Google Calendar, Google Photos cho đến Gmail…, càng nhiều dịch vụ được dùng thì GA càng “thông minh”. Ngoài ra, các câu trả lời mà trợ lí ảo này đưa ra còn cực kì chính xác và dễ hiểu do được tập hợp và phân tích từ thuật toán tìm kiếm nổi tiếng của Google.

Ảnh
Khả năng giao tiếp cực siêu của Google Assistant

Dù đã ra mắt được một thời gian, người dùng vẫn chưa hết bất ngờ trước những khả năng mà GA đem lại. Dưới đây là bình luận của Steve Kovach - cây bút công nghệ của chuyên trang Business Insider:

“Bản thân tôi chưa chắc đã xử lí công việc được như GA. Mọi yêu cầu đưa ra đều được GA thực hiện một cách hoàn hảo:

  • Trích xuất ảnh từ chuyến đi tới San Francisco - Xong!
  • Tìm lộ trình nhanh nhất để về nhà - Xong!
  • Nhắc việc trao đổi với sếp trong buổi họp sắp tới - Xong!
  • Phát bài hát mới nhất của Calvin Harris và Rihanna - Xong!

Ngoài ra phải kể đến những gợi ý hay ho và thú vị nhận được khi hỏi ý kiến của cô trợ lí ảo này. Từ việc phân tích chuyện bầu cử, tìm nhà hàng ramen nổi tiếng cho đến việc đặt phòng khách sạn. Tôi không chắc liệu có nhiệm vụ nào mà GA không thể hoàn thành”.

Ngược lại, Siri gây thất vọng cho người dùng trong việc thực hiện các thao tác và trả lời những câu hỏi đơn giản nhất. Tuy nhiên, mọi chuyện đang dần thay đổi theo hướng tích cực khi Apple đã tiến hành mua lại một loạt các AI trong năm vừa qua. Nổi bật là dự án khởi nghiệp từ nước Anh - Vocal IQ với công nghệ cho phép người sử dụng kiểm soát điện thoại hay máy tính hoàn toàn với giọng nói.

Điều này khá đúng với dự đoán của cây viết Mark Gurman từ Bloombergkhi cho rằng Apple có tham vọng trao cho Siri khả năng kiểm soát hoàn toàn iPhone trong một vài năm tới.

Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại, sự lớn mạnh của Google Assistant vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại bởi ngày càng có nhiều người muốn kết thân với cô trợ lí ảo này.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)