Ngày 3/11, nhân sự kiện ra mắt thao trường mạng - Cyber Range, Viện nghiên cứu và Huấn luyện an ninh mạng Viện CSO) công bố 2 chương trình học bổng dành cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc đam mê lĩnh vực an ninh mạng và muốn làm việc lâu dài trong lĩnh vực này.

Thao trường mạng Cyber Range được xây dựng trên nền tảng ảo hoá, với các máy tấn công tự động theo kịch bản, hệ thống sinh các dữ liệu mạng hợp lệ và bất thường, hệ thống mô phỏng các cuộc tấn công mạng hiệu năng cao với hơn 6.000 kiểu tấn công (với hơn 100 kỹ thuật né tránh các hệ thống phòng vệ), hàng chục kiểu tấn công DDoS, 30.000 loại mã độc thực tế và các dạng Botnet cũng như các máy chủ điều khiển và chỉ huy C&C của nhiều chủng mã độc nhằm vào hệ thống đích.

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp và xuất hiện nhiều mối đe doạ mới trên không gian mạng, việc có được một đội ngũ chuyên gia an ninh mạng đủ năng lực và giỏi kỹ thuật là một nhu cầu rất lớn của mọi tổ chức, doanh nghiệp. Việc ứng dụng hệ thống thao trường mạng tại Việt Nam mà Viện CSO đang triển khai hứa hẹn sẽ đào tạo ra đội ngũ chuyên gia có chuyên môn sâu, tinh nhuệ trong các tình hướng về an ninh mạng để cung cấp cho cộng đồng, đáp ứng nhu cầu chính đáng của các tổ chức, doanh nghiệp. Thạc sỹ Đỗ Ngọc Duy Trác - Phó viện trưởng viện CSO cho biết: "Bất cứ học sinh, sinh viên nào đam mê lĩnh vực an ninh mạng đều có thể được học tập và thao luyện trên hệ thống công nghệ tiên tiến bậc nhất này. Viện CSO sẵn sàng hỗ trợ những chuyên gia an ninh mạng tương lai, trước hết bằng chương trình học bổng an ninh mạng 2016 dành cho học sinh tốt nghiệp THPT và sinh viên năm cuối ngành CNTT."

1. Học bổng dành cho học sinh tốt nghiệp THPT

Thời gian đào tạo: 2 năm với 100 suất học bổng. Ứng viên được chọn sẽ được miễn phí hoàn toàn đào tạo trong 1 năm đầu tiên và sẽ tiếp tục được xét miễn phí các năm tiếp theo nếu có thành tích học tập chính khoá xếp loại GIỏi trở lên và vượt qua các đợt huấn luyện ngoại khoá của chương trình. Tổng học phí khoá đào tạo và 45 triệu đồng, trong đó học phí năm 1 là 18 triệu đồng.

2. Học bổng dành cho sinh viên ngành CNTT

Thời gian đào tạo: 1 năm với 45 suất học bổng. Sinh viên được chọn học bổng sẽ được tài trợ toàn bộ chi phí đào tạo trong vòng 1 năm. Sinh viên tốt nghiệp sẽ được bố trí ngay công việc phù hợp, nhận mức lương tối thiểu 15 triệu đồng mỗi tháng và phải cam kết làm việc lâu dài, tối thiểu 3 năm cho đơn vị tuyển dụng. Hiện có 3 ngành được đào tạo chuyên sâu: kiểm thử, lập trình và bảo vệ.



Bình luận

  • TTCN (0)