Nhiều dịch vụ video streaming Trung Quốc đã yêu cầu người dùng khai báo tên thật

Quy tắc 24 điểm về các hoạt động video streaming sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 1/12 tới đây, yêu cầu dịch vụ trực tuyến lưu trữ dữ liệu người dùng và nội dung trong vòng 60 ngày.

Ngành công nghiệp video trực tuyến của Trung Quốc đã tăng trưởng bùng nổ trong 2 năm qua với hàng chục trang video và trang web truyền thông xã hội ra đời. Các nhà phân tích tại Credit Suisse Group ước tính ngành công nghiệp này có thể đạt doanh thu lên đến 5 tỉ USD vào cuối năm 2017 nhờ băng thông giá rẻ cũng như sự gia tăng của lượng người dùng di động trẻ tuổi.

Sự tăng trưởng của ngành công nghiệp video streaming khiến các cơ quan chính phủ Trung Quốc quan tâm hơn để việc kiểm soát nội dung video đăng tải kể từ năm 2016. Vào tháng 4 vừa qua, chính quyền Trung Quốc đã tổ chức cuộc họp với 20 công ty hàng đầu của đất nước để đánh giá những hệ lụy từ ngành công nghiệp video streaming. Theo kết luận, nó đã gây tổn hại cho giới trẻ Trung Quốc thông qua sự gia tăng các nội dung khiêu dâm, lừa đảo và khủng bố.

Vào ngày 1.6, các công ty bao gồm Baidu, Sina, Sohu.com và Youku Tudou chấp nhận thực hiện một phần trong quy định mới, đó là yêu cầu người sử dụng xác thực tên thật.

Trong tháng 5.2016, chính phủ Trung Quốc đã thu hồi 588 giấy phép các phương tiện truyền thông xã hội cũng như trang web live-streaming, và cấm tất cả các dịch vụ không được chấp thuận hoạt động.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)