Gần đây nhất, cổ phiếu của Facebook đã đột ngột sụt giảm tới 7,6%

Trong vài năm trở lại đây, Facebook đã liên tục tăng trưởng nhờ quảng cáo di động, mà minh chứng là doanh thu 7 tỉ USD trong quý 3/2016 vừa qua, tăng 56% so với cùng kì năm trước. Thế nhưng, vào cuối năm nay, tốc độ tăng trưởng này được dự báo sẽ chững lại.

Các nhà đầu tư đặt ra cho Facebook rất nhiều câu hỏi, chủ yếu xoay quanh tiềm năng của các mảng như Instagram, Messenger, WhatsApp hay Oculus. Nhất là sau khi kết quả tài chính quý 3/2016 của Facebook được công bố, cổ phiếu của hãng này đã giảm tới 7,6%.

Nhiều khả năng, Facebook sẽ tập trung vào chiến lược video trực tuyến – vốn đã được đẩy mạnh gần đây. Các chuyên gia cho rằng, thông qua các video này, Facebook hoàn toàn có thể thu tiền quảng cáo, tài trợ tương tự cách YouTube của Google sinh lời.

Bên cạnh đó, Instagram cũng là mảng kinh doanh không thể bỏ qua. Theo dự báo, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh này có thể đem về cho Facebook không dưới 1,86 tỉ USD tiền quảng cáo vào dịp cuối năm 2016. Xa hơn, Instagram cũng có thể lấn sân thương mại điện tử.

Còn như WhatsApps, ứng dụng nhắn tin được mua lại với giá 22 tỉ USD, cũng bắt đầu cho thấy dấu hiệu tạo ra doanh thu. Ở lần cập nhật gần nhất, tài khoản WhatsApp đã được liên kết với Facebook. Nghĩa là WhatsApps có cơ hội tiếp cận với hơn 1 tỉ người dùng.

Tương tự như vậy, Oclulus đang cho thấy tiềm năng ở mảng công nghệ thực tế ảo. Các chuyên gia cho rằng, để Oculus sớm có được vị thế vững chắc, Facebook cần tập trung vào các thiết bị phần cứng có giá rẻ hơn, và nội dung đủ hấp dẫn hơn cho người chơi game.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)