iPhone năm nay vẫn chưa hỗ trợ chức năng sạc không dây

Sạc không dây

Samsung, Google, LG, Motorola, Microsoft và thậm chí cả BlackBerry đều đã sản xuất smartphone hỗ trợ sạc không dây. Tuy nhiên, hiện tại bộ đôi iPhone 7 vẫn chưa hỗ trợ tính năng tiện lợi này.

Theo một số nguồn tin, thì tính năng sạc không dây có thể sẽ được đưa lên mẫu iPhone 8, hiện nay Apple và Foxconn cũng đang thử nghiệm mô-đun sạc không dây.

Sạc nhanh

Sạc nhanh được thực hiện bằng cách sử dụng một bộ sạc với khả năng cung cấp năng lượng cao hơn so với sạc USB thông thường. Điện thoại Pixel mới của Google chỉ mất 15 phút sạc là có thể cung cấp năng lượng để sử dụng trong 7 giờ. Thậm chí Oppo F1 Plus còn có khả năng sạc 75% pin chỉ trong 30 phút, hay OnePlus 3 có thể sạc 60% pin chỉ trong 30 phút.

Màn hình luôn hiển thị

Samsung trang bị cho Galaxy S7 và S7 edge tính năng Always On Display giúp bạn kiểm tra thời gian, ngày tháng và thông báo mà không cần phải bật điện thoại lên. Thậm chí người dùng cũng có thể thực hiện các tùy biến trên nó.

Hỗ trợ SIM kép

Về cơ bản, đây là tính năng cho phép bạn có thể sử dụng 2 thẻ SIM trong một điện thoại, mang đến rất nhiều lợi ích. Hiện nay có rất nhiều smartphone hỗ trợ SIM kép, đặc biệt là các sản phẩm Android.

Ảnh
Galaxy S7 mang đến tùy chọn khe cắm thẻ nhớ có khả năng kiêm luôn thẻ SIM

Thay đổi trình duyệt mặc định

Thậm chí nếu bạn thường xuyên sử dụng trình duyệt bên thứ như Chrome, iOS 10 vẫn sẽ hướng bạn đến Safari khi bạn bấm vào một liên kết web từ bất kì ứng dụng nào.

Điều này cũng được áp dụng với trình xử lí email, lịch hay tất cả các chức năng tiêu chuẩn khác.

Khe cắm thẻ nhớ mở rộng

Mặc dù iPhone 7 cung cấp tùy chọn bộ nhớ trong lên đến 256 GB nhưng nó vẫn không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD. Lựa chọn thẻ nhớ microSD thường có chi phí rẻ hơn nhiều so với việc chi tiền mua điện thoại có bộ nhớ trong cao.

Ảnh
Khe cắm thẻ nhớ microSD vẫn là ước mơ xa vời cho người dùng iPhone 7

Lập bản đồ 3D

Hồi tháng 6/2016, Lenovo đã ra mắt Phab2 Pro - smartphone thương mại đầu tiên được tích hợp công nghệ lập bản đồ 3D dựa trên dự án Tango của Google.

Tango cho phép một thiết bị có thể thiết lập bản đồ môi trường xung quanh bạn, sau đó theo dõi đối tượng và chèn hiệu ứng 3D vào trong nó. Về cơ bản, nó sẽ tạo ra môi trường tăng cường thực tế ảo từ điện thoại theo thời gian thực.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)