Trong số những smartphone Android ra đời trong năm nay, hai chiếc điện thoại của hãng Google là Pixel và Pixel XL là những sản phẩm ấn tượng và phổ biến nhất. Mặc dù hai sản phẩm này không có nhiều đột phá về mặt phần cứng, nhưng sự thay đổi về hệ điều hành với Android 7.1 Nougat và việc loại bỏ thương hiệu Nexus và thay thế bằng Pixel cũng đủ để khiến sản phẩm này thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Như bạn đã biết, Pixel là chiếc điện thoại đầu tiên lấy thương hiêu Google nhưng HTC mới là công ty đứng sau toàn bộ quy trình sản xuất. Google đã sử dụng nhiều nhà sản xuất để giúp họ tạo ra những chiếc Nexus kể từ Nexus One năm 2010. Tuy nhiên, sự khác biệt lớn nhất giữa Nexus và chiếc Pixel mới đó là tất cả những chiếc Nexus cũ đều mang thương hiệu của công ty sản xuất ra nó. Chẳng hạn như Nexus 5X và Nexus 6P thì mang thương hiệu của LG và Huawei. Điều này khiến nhiều người tự hỏi vì sao Huawei không tiếp tục trở thành nhà sản xuất của những chiếc điện thoại Google mà lại nhường cho HTC.

WinFuture.de gần đây đã gặp gỡ Huawei để hỏi lí do vì sao công ty này lại không sản xuất Pixel nữa. Phó Chủ tịch Huawei phụ trách mảng nhóm doanh nghiệp tiêu dùng, ông Colin Giles, đã là người đại diện công ty đứng ra trả lời câu hỏi này. Theo ông Giles, Huawei đã bỏ qua thương vụ này bởi cái tên xuất hiện trên sản phẩm cuối cùng lại không phải là Huawei. Huawei đang làm tất cả mọi thứ để xây dựng thương hiệu ở Mỹ, vì vậy lựa chọn đầu tư tiền bạc, thời gian vào một sản phẩm không đứng tên mình hiển nhiên là không hấp dẫn với họ.

Nhưng đương nhiên, sự bất đồng quan điểm giữa Huawei và Google không làm ảnh hưởng tới sự hợp tác giữa hai bên. Trên thực tế, có rất nhiều tin đồn cho rằng Huawei có thể sẽ hợp tác với Google trong năm 2017 để cho ra đời một chiếc điện thoại Pixel mang thương hiệu Huawei. Nhìn vào thành công của chiếc Huawei Nexus 6P, chiếc Huawei Pixel tương lai hẳn là một sản phẩm hấp dẫn.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)