Hình ảnh do tài khoản "hoangphuc" cung cấp
 

Như ICTnews đã đưa, vài ngày gần đây, một số người dùng iPhone tại nước ngoài đã chia sẻ những hình ảnh về tình trạng tróc sơn ở vị trí xung quanh cạnh dưới, dải loa và micro trên chiếc iPhone 7 và 7 Plus màu đen nhám (Matte Black) cho dù đó đều là máy mới.

Ví dụ, theo chia sẻ của tài khoản QuitSplash tại diễn đàn công nghệ Reddit, chiếc iPhone 7 màu đen nhám của người dùng này đã bị tróc lớp sơn ở phần cạnh dưới.

Tuy nhiên ngay sau thông tin nói trên, tại diễn đàn Tinhte.vn, đã có trường hợp người sử dụng iPhone 7 Plus màu đen nhám phản ánh về hiện tượng chiếc điện thoại đắt tiền của mình cũng có hiện tượng bong tróc sơn.

Tài khoản “hoangphuc” đã cung cấp hình ảnh một chiếc iPhone 7 Plus bị tróc sơn ở góc máy. Trong khi đó, tài khoản “tonivo” cung cấp hình ảnh một chiếc iPhone 7 Plus khác cũng bị tróc sơn ở góc dưới thân máy.

Ảnh
Hình ảnh do tài khoản "tonivo" cung cấp.

Việc bị tróc sơn đã làm lộ ra màu bạc của lớp vỏ nhôm bên trong thân máy, khiến cho chiếc iPhone 7 Plus trở nên mất thẩm mĩ.

Một số thành viên khác của diễn đàn công nghệ Tinhte.vn cũng đồng quan điểm lớp sơn trên iPhone 7 Plus mỏng, rất dễ bong tróc trong quá trình sử dụng.

Đáng chú ý, đen nhám là màu được đánh giá là không dễ xước và dễ bám vân tay như màu Jet Black (đen bóng), tuy nhiên việc một số máy iPhone 7 Plus dễ bị tróc sơn đang khiến cho nhiều người lo ngại.

Liên quan đến vấn đề này, qua trao đổi với ICTnews, đại diện một số nhà bán lẻ tại Hà Nội cho hay chưa gặp trường hợp khách hàng nào khiếu nại về việc iPhone 7 Plus mới mua đã bị bong tróc sơn.

Đại diện một hệ thống tại Hà Nội nhấn mạnh lỗi này không được đổi máy mới tương tự như trường hợp iPhone 6S Plus bị sùi rỉ từng xảy ra trước đây do chất lượng gia công, độ bám dính sơn của iPhone 7 Plus không được bền.

Do đó, để hạn chế việc bong tróc sơn rất dễ xảy ra, giới kinh doanh khuyến cáo người dùng thay vì sử dụng máy trần nên trang bị ốp lưng cho chiếc iPhone đời mới.

Trong thời gian qua, hiện tượng bong tróc, sùi rỉ sơn đã từng xảy ra đối với iPhone 6S và 6S Plus màu vàng và vàng hồng.

Ảnh
iPhone 6S Plus màu vàng hồng bị sùi rỉ

Đầu năm 2016, ICTnews đã phản ánh về việc nhiều người dùng trong nước mới sử dụng những chiếc iPhone 6S, 6S Plus cả hàng xách tay và phân phối chính hãng vài tháng đã xuất hiện những chấm nhỏ li ti sùi rỉ xung quanh thân máy gây mất thẩm mĩ. Thậm chí, có trường hợp máy còn nguyên hộp, khi bóc ra đã bị chấm nhỏ sùi rỉ.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)