Những quốc gia mục tiêu hàng đầu cho các cuộc tấn công DDoS
 

Báo cáo của Akamai cho thấy, trong quý 3/2015 đã có một sự gia tăng đáng kể về số lượng và phạm vi các cuộc tấn công DDoS trên thế giới. So với cùng thời điểm cùng kì năm ngoái, số lượng các cuộc tấn công DDoS đã tăng 71%, thiết lập một kỉ lục mới.

Akamai cho rằng, một trong những nguyên nhân lớn khiến cuộc tấn công DDoS tăng mạnh trong năm qua đó là sự tham gia của mạng botnet Mirai, với lượng băng thông tấn công vào các trang web lên đến 623 Gbps - theo ghi nhận từ công ty bảo mật Krebs. Trong quý vừa qua đã có 19 cuộc tấn công DDoS, với băng thông tấn công 100 Gbps, cho thấy sức mạnh ngày càng tăng của các cuộc tấn công DDoS.

Theo ghi nhận, Trung Quốc, Mỹ và Anh là những quốc gia hàng đầu bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công DDoS, trong đó Trung Quốc chiếm 30%, Mỹ là 22% và Anh là 16%. Việt Nam cũng nằm trong danh sách những quốc gia hứng chịu nhiều cuộc tấn công DDoS với tỉ lệ 4%.

Nhưng đáng chú ý, cuộc tấn công ứng dụng web đã giảm 18% so với cùng kì năm 2015. Các cuộc tấn công có nguồn gốc từ Mỹ cũng giảm đáng kể, với mức giảm 65% so với năm trước, mặc dù 66% tất cả cuộc tấn công ứng dụng web được nhắm mục tiêu vào các trang web của Mỹ.

Bản báo cáo cho thấy rõ ràng rằng, an ninh cơ sở hạ tầng đã trở thành vấn đề vô cùng quan trọng, cùng lượng thiết bị tham gia, đặc biệt là IOT. Các công ty cần đảm bảo thực hiện các giải pháp bảo mật mạnh mẽ trong các sản phẩm của họ.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)