Tốc độ mạng của các phiên bản iPhone 7 không khác biệt nhiều vì Apple đã hạn chế phần cứng

Theo Recode, nguyên nhân khiến Apple thực hiện điều này là vì công ty muốn tiết kiệm chi phí và tính linh hoạt của việc có hai nguồn chip modem. Bởi lẽ, trên bộ đôi iPhone 7 thực tế có đến hai phiên bản modem khác nhau là Qualcomm X12 và Intel XMM 3360.

Hiện tại, có thông tin cho rằng tốc độ xử lí mạng trên iPhone 7 phiên bản dùng modem Qualcomm X12 được đánh giá nhanh hơn.

Về phần mình, cả Intel và Qualcomm đều từ chối bình luận. Trong khi Apple nói rằng mỗi chiếc iPhone 7 và 7 Plus đáp ứng hoặc vượt qua các tiêu chuẩn của Apple dành cho hiệu suất mạng không dây, số liệu chất lượng và kiểm tra độ tin cậy.

“Trong tất cả các thử nghiệm nghiêm ngặt của chúng tôi dựa trên các tiêu chuẩn ngành công nghiệp không dây, trong hàng ngàn giờ thử nghiệm thực tế, và trong thử nghiệm với các nhà cung cấp viễn thông, dữ liệu cho thấy không có sự khác biệt rõ rệt trong hiệu suất không dây của bất kì phiên bản nào”, Apple cho biết.

Có một điều lưu ý rằng, đây không phải là lần đầu tiên Apple sử dụng hai nguồn cung cấp thành phần riêng dẫn đến các khác biệt về hiệu suất làm việc. Ví dụ, với iPhone 6S, Apple đã sử dụng một số chip xử lí được tạo ra bởi Samsung, trong khi số chip còn lại được tạo ra bởi TSMC. Kết quả là hiệu suất làm việc giữa các phiên bản có sự chênh lệch lớn, đặc biệt là thời lượng sử dụng pin.

Sau khi quyết định sử dụng modem Intel trên một số phiên bản iPhone, trong khi modem của Qualcomm trên những phiên bản khác, các nhà phân tích cho rằng Apple sẽ không dại gì mà để một phiên bản cung cấp tốc độ nổi bật hơn so với phiên bản còn lại.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)