Đây là thông tin chia sẻ của Neil Feather, giám đốc của Sitelock, một công ty bảo mật an toàn nổi tiếng khắp toàn cầu về tầm quan trọng của việc sở hữu một website an toàn trong trao đổi với website trò chơi cá cược M88 thể thao.

Tại sao vấn đề bảo mật website là một vấn đề quan trọng?

Website là thương hiệu của bạn, là nơi khách hàng tìm thấy bạn cũng như là nơi bạn thể hiện các thông tin về công ty hay cá nhân bạn cho khách hàng. Nếu nó không được bảo mật an toàn, khách hàng sẽ cảm thấy thiếu tin tưởng của bạn. Các mối e ngại càng tăng cao nếu như website có chứa mã nguồn độc và có thể nó sẽ bị phát tán đến máy tính của những người ghé thăm website của bạn, lấy cắp thông tin khách hàng ví dụ như email hay thông tin cá nhân quan trọng khác như thẻ tín dụng… Điều này sẽ gây hại đến các khách hàng của bạn và trực tiếp gây hại lên chính thương hiệu mà bạn xây dựng.

Có nhiều người cho rằng bảo mật website là cách để xây dựng lòng tin đối với khách hàng. Họ có thể nghĩ rằng nó chỉ đơn giản là cách để đề phòng các cuộc tấn công từ các hacker. Việc đề phòng là rất quan trọng, nhưng website bảo mật xây dựng niềm tin với các khách hàng như thế nào?

Các khách hàng thường lo lắng về nguy cơ không an toàn trên internet, đặc biệt là với các website nhỏ, chưa có thương hiệu. Vì thế các website này cần sở hữu các giấy phép bảo mật để có thể cho khách hàng thấy website hoàn toàn an toàn và khách hàng có thể an tâm khi giao dịch với họ.

Các ngành công nghiệp nào cần đặc biệt quan tâm đến bảo mật website của họ?

Câu trả lời thực tế là bất cứ website hoạt động trong lĩnh vực nào cũng cần quan tâm đến vấn đề này. Bởi vì các hacker không chỉ đơn thuần là ăn cắp dữ liệu mà còn muốn thâm nhập để phát tán các mã nguồn độc tới bất cứ khách hàng nào ghé thăm website. Vì thế dù bạn làm trong lĩnh vực gì, bạn cũng cần quan tâm đến vấn đề này.

Vậy các chủ doanh nghiệp cần làm gì để có thể bảo mật website của họ?

Thật khó để đưa ra lời khuyên chính xác nhưng các cách đơn giản là bạn nên sử dụng các phần mềm bảo mật website, đặt mật khẩu và quản lý mật khẩu admin truy cập cẩn thận để tránh trường hợp bị ăn cắp mật khẩu.



Bình luận

  • TTCN (0)