Facebook vừa tiến hành thử nghiệm một tính năng cho phép người dùng tìm các điểm phát Wi-Fi ở những nơi gần với vị trí của người dùng. Cách đây không lâu, mạng xã hội này yêu cầu các trang (Pages) liệt kê vị trí Wi-Fi vào địa chỉ vật lí của mình và có vẻ như nguồn dữ liệu đó sẽ được dùng để làm cơ sở cho tính năng tìm điểm phát Wi-Fi vừa ra mắt.

Động thái của Facebook được cho là nhằm thúc đẩy Facebook Live, tính năng cho phép người dùng phát video trực tiếp nhằm chia sẻ thông tin với bạn bè cũng như cộng đồng. Việc sử dụng Facebook Live yêu cầu người dùng phải có kết nối Internet tốc độ cao, ổn định, điều mà dữ liệu di động (3G, 4G) khó có thể đáp ứng. Nếu giúp người dùng kết nối được với nhiều điểm phát Wi-Fi hơn, cơ hội để Facebook có nội dung video trực tiếp cũng sẽ nhiều hơn so với trước.

Tính năng tìm điểm phát Wi-Fi đang được Facebook thí điểm cho ứng dụng Facebook trên iOS (và có lẽ trên cả Android). Nếu may mắn được lựa chọn cho chương trình thử nghiệm này, bạn sẽ nhìn thấy mục Find Wi-Fi hiện ra khi mở menu 3 gạch ngang của ứng dụng Facebook trên smartphone của mình.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)