Cải tiến công nghệ pin đang nhận được rất nhiều mối quan tâm

Theo Neowin, các nhà nghiên cứu tại Đại học Central Florida (UCF) đã tạo ra một công nghệ pin tổng hợp các yếu tố tốt nhất, bao gồm sự ổn định và thời gian xả dài. Điều này có được là nhờ tính năng tốt nhất dành cho tụ điện đã được mang vào, gồm khả năng sạc rất nhanh và hoạt định ổn định theo chu kì dài.

Đây là loại pin đã được thử nghiệm rất nhiều lần trước đây, trong đó nhiều nhà khoa học và kĩ sư tin rằng nó sẽ mang đến một tiềm năng rất lớn trong toàn bộ cuộc cách mạng công nghệ pin.

Với cách làm của UCF, họ tạo ra một siêu tụ điện bằng cách sử dụng vật liệu nano và vật liệu 2D như graphene thông qua phương pháp tổng hợp hóa học. Điều này sẽ giúp giải quyết các hạn chế về các hiện tượng nghẽn cổ chai thường gặp trong quá trình sử dụng vật liệu 2D mà các phương pháp hiện tại gặp phải.

Các nhà nghiên cứu tại UCF cho biết họ đã thử nghiệm với một nguyên mẫu để kiểm tra và thấy rằng pin có thể kéo dài hơn 1 tuần, nhưng thời gian sạc cũng chỉ mất vài giây. Công nghệ pin của UCF hứa hẹn cung cấp chu kì sạc/xả lên đến 30.000 giờ mới gặp hiện tượng chai pin, cao hơn nhiều so với pin lithium-ion hiện tại.

Mặc dù vẫn chưa sẵn sàng cho thương mại hóa nhưng quá trình phát triển pin bởi các nhà khoa học tại UCF có thể mở đường cho một tương lai tốt hơn, nơi thời lượng pin cạn kiệt quá nhanh.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)