Nhiều khả năng sẽ có tổng cộng 3 điện thoại khác nhau của Nokia ra mắt tại MWC 2017

Triển lãm thiết bị di động vào năm sau sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ 27/2 đến 2/3 chứng kiến sự xuất hiện của rất nhiều hãng công nghệ lớn, nhưng cái tên được chú ý nhất có lẽ là sự xuất hiện của Nokia.

Công ty Phần Lan đã bán mảng kinh doanh thiết bị và dịch vụ cho Microsoft trước đây với thỏa thuận đưa ra đầu tiên vào tháng 9/2013 và hoàn tất vào tháng 4/2015. Trong thỏa thuận, Microsoft không cho phép Nokia thiết kế và sản xuất smartphone riêng cho đến quý hiện tại. Quan trọng hơn, Nokia đã bán hết các cơ sở sản xuất của mình cho Microsoft.

Mặc dù chưa ra mắt nhưng một trong những chiếc điện thoại Android của Nokia đã bắt đầu xuất hiện thông qua phép thử điểm chuẩn vừa đăng tải trên Geekbench dưới tên gọi Nokia Pixel, và nhiều khả năng đây không phải là tên gọi khi sản phẩm chính thức ra mắt.

Theo phép thử Geekbench thì Nokia Pixel sẽ trang bị chip Snapdragon 200, chip lõi kép chạy ở tốc độ 1,19 GHz kết hợp GPU Adreno 302. Máy cũng đi kèm RAM 1 GB. Theo Qualcomm, Snapdragon 200 hỗ trợ chức năng sạc nhanh QuickCharge 3.0, điều đó có nghĩa Nokia Pixel có thể sạc năng lượng ở tốc độ nhanh chóng hơn so với cách sạc truyền thống. Điện thoại được nạp sẵn Android 7.0.1 khi phát hành.

Phép thử điểm chuẩn Geekbench ghi nhận Nokia Pixel đạt số điểm 404 trong bài kiểm đơn lõi, và 661 trong bài kiểm đa lõi. Đây không phải là điểm số rất cao, do đó đây dường như là chiếc điện thoại Android rẻ nhất của Nokia khi công ty ra mắt loạt sản phẩm đầu tiên.

Ảnh
Kết quả phép thử điểm chuẩn của Nokia Pixel giá rẻ trên Geekbench

Trước đó, vào tháng 9 một thiết bị tầm trung của Nokia có tên gọi Nokia D1C đã được thử nghiệm nhiều lần trên Geekbench, với điểm số đơn lõi cao nhất đạt 682, với thử nghiệm đa lõi 3229. Phiên bản này xài chip Snapdragon 430 với 8 lõi chạy ở xung nhịp 1,4 GHz kết hợp GPU Adreno 505, RAM 3 GB và được nạp sẵn nền tảng Android 7.0.

Công ty Phần Lan HMD Global sẽ phát triển, thiếp thị và bán điện thoại mới của Nokia, trong khi nhà sản xuất hợp đồng Foxconn sẽ xử lí việc sản xuất. Ngoài các sản phẩm trên, các đối tác của Nokia còn có kế hoạch ra mắt một sản phẩm hàng đầu trang bị màn hình 5,2 inch hoặc 5,5 inch hiển thị ở độ phân giải 2560 x 1440 pixel cũng trong khoảng thời gian diễn ra MWC.

Theo Công Lý.




Bình luận

  • TTCN (0)