Ngày 22/11, ngân hàng Standard Chartered Việt Nam phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Microsoft Việt Nam tổ chức hội thảo “Các giải pháp tài chính và công nghệ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” tại Tp. Hồ Chí Minh.

Là tập đoàn tiên phong về Công nghệ, đặc biệt là điện toán đám mây, phần thuyết trình của Microsoft nhấn mạnh về phương thức vận hành doanh nghiệp để gia tăng năng lực cạnh tranh trong thời đại kĩ thuật số, những kế hoạch tối ưu chuyển đổi lên đám mây, cũng như các trường hợp DNVVN điển hình trên toàn cầu và khu vực đã vận dụng thành công nền tảng và dịch vụ đám mây để gia tăng năng lực cạnh tranh. Hiểu được rào cản tâm lí cũng như bài toán chi phí khi triển khai dịch vụ Đám mây trong khối DNVVN, CEO của Microsoft Việt Nam đã giới thiệu các giải pháp đám mây phù hợp nhu cầu DNVVN tại Việt Nam.

Phát biểu tại hội thảo, Ông Vũ Minh Trí, CEO Microsoft Việt Nam nhấn mạnh: “Cam kết lâu dài của Microsoft là khuyến khích từng cá nhân và các doanh nghiệp cũng như tổ chức sáng tạo để làm được nhiều hơn và đạt được kết quả cao hơn, hỗ trợ đẩy mạnh phát triển nền kinh tế quốc gia. Với hành trình 20 năm đồng hành cùng Việt Nam, Microsoft đã cùng mạng lưới đối tác tại đây, thông qua các chương trình tăng cường chuyển đổi kĩ thuật số, giúp đỡ thành công nhiều DNVVN tại Việt Nam gia tăng năng lực cạnh tranh và nắm bắt tốt hơn các cơ hội phát triển”.

Ông Nirukt Sapru, Tổng Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam kiêm nhiệm nhóm 5 nước Đông Nam Á và Nam Á, chia sẻ: “Một trong những trọng tâm của chúng tôi là hỗ trợ sự lớn mạnh và phát triển của các DNVVN. Hội thảo ngày hôm nay khảng định cam kết mạnh mẽ của chúng tôi trong việc tăng cường năng lực của các DNVVN, đồng thời mang đến cho khách hàng những sự hỗ trợ cần thiết, qua đó giúp họ nắm bắt thêm nhiều cơ hội kinh doanh cũng như đạt được các mục tiêu phát triển ở cả thị trường trong nước và quốc tế.”

Tọa đàm này là một trong chuỗi nhiều chương trình mà VCCI, Standard Chartered cũng như Microsoft đã và đang tổ chức nhằm hỗ trợ lĩnh vực DNVVN tại Việt Nam. Riêng Ngân hàng Standard Chartered gần đây đã triển khai gói tín dụng ưu đãi trị giá 330 tỉ đồng và là ngân hàng nước ngoài đầu tiên tham gia chương trình nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các DNVVN trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh. Gói tín dụng này hỗ trợ cho “Chương trình Kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh” do Chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh tổ chức.



Bình luận

  • TTCN (0)