Thương hiệu Apple tiếp tục thống trị tâm trí người dùng trong mùa mua sắm cuối năm nay, theo khảo sát của Piper Jaffray. Sản phẩm của công ty này chiếm giữ 2 vị trí đầu tiên trong danh sách những món quà người Mỹ muốn được nhận nhất dịp Noel sắp tới.

Trong đó, iPhone chính là sản phẩm người dùng Mỹ khao khát được nhận nhất. 7,2% số người được hỏi muốn một chiếc iPhone mới dịp Giáng sinh, tăng mạnh so với mức 5,2% năm ngoái. MacBook xếp vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 2,1%.

Xbox, vốn thường xuyên nắm giữ vị trí thứ 2, đã bị tụt hạng xuống thứ 3 trong danh sách những món quà người dùng muốn được nhận nhất.

Nhu cầu sở hữu các sản phẩm khác trong dịp cuối năm của người dùng Mỹ thấp hơn rất nhiều so với iPhone và MacBook. Chẳng hạn, dòng sản phẩm "đồng hồ thông minh (bao gồm cả Apple Watch) chỉ chiếm 0,9%, PlayStation 0,8%.

Gene Munster - nhà phân tích của Piper Jaffray - cho biết iPhone 7 có thể tạo cảm giác nhàm chán nhưng người dùng muốn nó, thể hiện bằng việc ngày càng nhiều người muốn sở hữu iPhone trong dịp cuối năm, so với con số của năm ngoái.

Tuy nhiên, khảo sát này không đồng nghĩa với việc doanh số iPhone sẽ tăng vọt trong dịp cuối năm bởi từ mong muốn đến thực tế vẫn có một khoảng cách nhất định. Vài quý gần đây, Apple liên tục đón nhận tin không vui về iPhone khi doanh số của sản phẩm này sụt giảm so với cùng kì năm trước.

Dự kiến, nửa đầu 2017 tiếp tục là khoảng thời gian khó khăn với Apple. Hãng đang kì vọng vào một màn tăng trưởng đột biến vào mùa thu năm sau, khi iPhone 8 ra mắt.

Tại Mỹ, iPhone 7 và 7 Plus lần lượt có giá 649 và 769 USD cho bản 32 GB. Các bản 128 và 256 GB lần lượt tăng 100 và 200 USD.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)