Apple vừa tung ra bản cập nhật cho driver âm thanh cho MacBook Pro 2016 để sửa lỗi loa của máy bị "thậm thụt" khi chạy Windows 10 qua công cụ Boot Camp.

Theo đó, cách đây ít lâu, một bộ phận người dùng phàn nàn rằng âm thanh trên MacBook Pro phiên bản 2016 của họ gặp lỗi méo tiếng. Lỗi xảy ra có người thì ở loa trái, có người ở loa phải, hoặc cả hai; đồng thời xảy ra với những người cài đặt Windows 10 trên máy qua công cụ Boot Camp của Apple. Hiện tượng này xảy ra ngay cả khi người dùng khởi động trở lại hệ điều hành macOS Sierra.

Như vậy, có thể thấy loa của máy đã bị hỏng vĩnh viễn chứ không đơn thuần chỉ là lỗi phần mềm. Một số khách hàng đã phải liên lạc với Apple để muốn được đổi máy, khi mà đây hoàn toàn là do lỗi của nhà sản xuất. Dù vậy, do lượng hàng không còn nhiều, một số người dùng sẽ phải đối mặt với nguy cơ chờ đợi lâu.

Hiện tại, driver âm thanh Boot Camp mới đã có trên Apple Software Update cho cả model 13 inch lẫn 15 inch - dù lỗi có vẻ xảy ra chủ yếu với model 15 inch. Do là lỗi phần cứng nên bản driver này sẽ không giúp được gì cho các khách hàng đã bị gặp lỗi loa trước đó.

Dù vậy, đây là một sự cố nghiêm trọng đối với máy tính của Apple và người dùng được khuyên nên cẩn thận khi chạy Windows 10 qua Boot Camp. Được biết, lỗi không ảnh hưởng gì tới các MacBook Pro đời cũ, cũng như không gây thiệt hại gì nếu bạn chạy Windows qua các phần mềm ảo hoá như VMware Fusion và Parallels Desktop cho Mac.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)