Facebook đang phải thực hiện những hành động chống tin tức giả mạo

Ghi nhận từ TechCrunch, nội dung cảnh báo mà Facebook thông báo đến người dùng cho biết trang web liên kết không phải là một nguồn tin đáng tin cậy, với lí do chưa giải quyết phân loại.

Cảnh báo được xem là một trong những dấu hiệu cho thấy Facebook bắt đầu áp dụng các biện pháp mới nhằm chống lại các tin tức giả mạo như hứa hẹn từ CEO Mark Zuckerberg đưa ra mới đây. Mặc dù vậy, Facebook vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào liên quan về nội dung cảnh báo thí điểm nói trên.

Báo cáo mới đây cho biết công cụ gắn cờ tin tức giả mạo đã được Facebook chạy thử trong hơn 1 tuần, mặc dù chúng nhanh chóng biến mất khỏi News Feed của một số người dùng. Điều này không quá lạ lẫm bởi Facebook thường xuyên kiểm tra các tính năng sản phẩm mới với những giới hạn nhất định trong một lượng lớn người sử dụng dịch vụ.

Trong hình ảnh được đăng tải, thông điệp cảnh báo xuất hiện ở dạng thử nghiệm đánh dấu tin tức xuất phát từ occupydemocrats.com - một trang web nằm trong danh sách về nguồn phát tán tin tức giả mạo phổ biến. Điều đáng chú ý, ghi nhận từ TechCrunch cho thấy công cụ mới của Facebook được cho là có chức năng lập danh sách đen toàn bộ trang web chứ không phải là những mẩu tin riêng lẻ.

Ảnh
Một nội dung được gắn thông báo tin tức giả mạo trên Facebook

Được biết, Facebook đã phải gánh chịu những lời chỉ trích dữ dội vì đã cho phép những tin tức giả mạo phát tán mạnh mẽ trên News Feed, bao gồm những tin tức lừa đảo và câu chuyện sai lệch giúp Tổng thống Donald Trump đắc cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hôm 8/11.

Để phục vụ công tác kiểm duyệt thông tin, Facebook sẽ làm việc với các dịch vụ xác minh tin tức thứ ba hoặc các phương tiện truyền thông để phân loại tin tức giả mạo.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)