Những chiếc iPhone bị Tsai đánh cắp là những sản phẩm thử nghiệm

AFP đưa tin, người đàn ông Đài Loan có tên Tsai - một quản lí của phòng kiểm duyệt sản phẩm tại một nhà máy Foxconn ở Thâm Quyến (Trung Quốc) - đã bị truy tố về các cáo buộc liên quan đến hành vi trộm cắp iPhone và bán ra ngoài. Nếu bị kết án, Tsai sẽ phải đối diện với bản án tù có thời hạn đến 10 năm.

Cụ thể, Tsai được cho là đã cùng với 8 nhân viên khác lấy trộm 5.700 bản thử nghiệm iPhone 5 và 5S trong khoảng giữa năm 2013 và 2014, sau đó bán ra ngoài thị trường chợ đen cho hàng triệu người dùng, với số tiền thu về lên đến 1,5 triệu USD.

Được biết, những phiên bản thử nghiệm của iPhone đáng lẽ ra phải được tái chế chứ không được phép lưu hành trên thị trường.

Theo báo cáo, công ty Đài Loan bắt đầu phát hiện ra vấn đề sau khi công ty tiến hành kiểm toán nội bộ. Tsai đã bị bắt ngay sau đó.

Foxconn là một trong những đối tác chính của Apple trong việc sản xuất iPhone và nhiều sản phẩm khác từ công ty. Ngoài Apple, công ty này cũng là đối tác của nhiều công ty công nghệ khác. Công ty Đài Loan này hiện có hơn 1,3 triệu nhân viên và từng bị chỉ trích về điều kiện làm việc yếu kém dẫn đến nhiều công nhân tự tử.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)