Với việc cả Apple, Motorola và nhiều hãng khác như LeEco đã ra mắt những mẫu smartphone không dùng jack cắm tai nghe 3.5 mm, người ta luôn đặt ra câu hỏi: liệu Samsung sẽ đi theo đối thủ hay không? Chúng ta chưa thể có câu trả lời chính thức vào lúc này, nhưng ít nhất theo nguồn tin từ trang SamMobile, Samsung cũng sẽ loại bỏ jack cắm tai nghe trên smartphone cao cấp tiếp theo của hãng.

Theo đó, nguồn tin cho biết hãng công nghệ Hàn Quốc không còn dùng jack cắm tai nghe 3.5 mm trên Galaxy S8. Người dùng sẽ phải dùng cổng USB-C duy nhất trên máy để có thể cắm tai nghe nghe nhạc. Nói cách khác bạn phải mua một chiếc tai nghe mới dùng cùng cổng USB-C, hoặc dùng tai nghe không dây, thì mới sử dụng được với smartphone này. Với các tai nghe đời cũ dùng jack 3.5 mm, bạn cần có thêm adapter nhưng hiện chưa rõ Samsung sẽ tặng kèm adapter trong hộp sản phẩm hay bạn sẽ phải mua ngoài.

Nguời tiết lộ thông tin không đưa ra lời giải thích chính thức cho quyết định của Samsung. Tuy nhiên, việc loại bỏ jack cắm tai nghe sẽ mang lại một số lợi ích trông thấy. Nó sẽ giúp nhà sản xuất có thêm không gian bên trong để tích hợp thỏi pin dung lượng cao hơn, tích hợp thêm cảm biến, trang bị loa stereo, hay các nâng cấp khác. Ngoài ra, nó cũng có thể giúp Samsung giảm độ mỏng của máy mà không phải hi sinh các tính năng khác. Với những ai thích vừa nghe nhạc vừa sạc pin, có lẽ họ sẽ cảm thấy buồn lòng nếu tin đồn trên trở thành sự thực.

Chúng ta sẽ không phải đợi lâu nữa để xác định xem nguồn tin trên có xác thực hay không. Trong những năm gần đây, Samsung ra mắt smartphone Galaxy S mới tại hoặc trước triển lãm di động thường niên Mobile World Congress (MWC) - và MWC năm 2017 sẽ diễn ra từ 27/2. SamMobile tự tin khẳng định S8 sẽ có mặt tại đây - dù trước đó một thông tin nói rằng S8 có nguy cơ bị trì hoãn ra mắt do những hậu quả từ vụ thu hồi Galaxy Note 7 để lại.

 

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)