Smartwatch của Pebble từng nhận được rất nhiều sự chú ý từ người tiêu dùng

“Do các yếu tố khác nhau, Pebble không còn có thể hoạt động như một thực thể độc lập. Chúng tôi đã phải thực hiện một quyết định khó khăn để đóng cửa công ty và không còn sản xuất các thiết bị Pebble”, Migicovsky giải thích trong tuyên bố.

Tin tức Pebble đóng cửa bắt đầu xuất hiện vào tuần trước khi một báo cáo nói rằng Fitbit đang xem xét mua lại Pebble trong một thỏa thuận có giá lên đến 40 triệu USD. Việc Pebble buộc bán mình không phải là quá ngạc nhiên khi công ty đang gặp nhiều khó khăn về tài chính.

Trong thông báo mới nhất, Fitbit đã nêu ra một số chi tiết về thương vụ, trong đó công ty sẽ sở hữu một số tài sản của Pebble, bao gồm cả nhân viên và quyền sở hữu trí tuệ (IP) liên quan đến phần mềm và firmware. Như vậy, thương vụ đã không bao gồm mảng phần cứng, đó là lí do khiến Pebble phải đóng cửa.

Điều đó có nghĩa Pebble không còn sản xuất, bán hoặc kinh doanh đồng hồ. Những thiết bị Pebble hiện tại vẫn tiếp tục làm việc nhưng Fitbit sẽ kiểm soát các bản cập nhật phần mềm. Quan trọng hơn, những chiếc đồng hồ này không còn được bảo hành.

James Park, đồng sáng lập kiêm CEO Fitbit cho biết thương vụ mua lại này sẽ giúp công ty đẩy nhanh việc mở rộng nền tảng và hệ sinh thái của mình, biến Fitbit trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng, với những công cụ chăm sóc sức khỏe riêng.

Được biết, Pebble được phát triển thông qua các dự án gây quỹ trên Kickstarter. Công ty hoạt động theo cách nhận tiền trả trước của khách hàng để phát triển mọi thứ thay vì đầu tư sản xuất sản phẩm trước khi bán đến người tiêu dùng. Kiểu kinh doanh này đang dần được phổ biến cho các startup về phần cứng áp dụng.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)