Google Pixel và Pixel XL là bộ đôi smartphone được Google cho ra mắt cách đây 2 tháng. Google Pixel đã về Việt Nam trước, trong khi phiên bản màn hình lớn hơn - Pixel XL - vừa về TP. HCM chiều qua, 15/12. Cả hai smartphone này đều được Google trang bị những tính năng mới nhất của hãng.

Cả hai chiếc Google Pixel đều có cấu hình giống nhau, đều dùng chip Snapdragon 821 4 nhân, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 32 GB/128 GB, nhưng kích thước khác nhau. Pixel có màn hình 5 inch, độ phân giải Full HD, pin 2.770mAh; trong khi Pixel XL có màn hình 5,5 inch, độ phân giải QHD 1440 x 2560 pixel, pin 3.450mAh.

Hai chiếc smartphone của Google được trang bị hệ điều hành Android 7.1 mới nhất, đồng thời là các smartphone đầu tiên trên thế giới tích hợp trợ lí ảo Google Assistant và công nghệ thực tế ảo Daydream do hãng phát triển. Ngoài ra, như thông lệ, máy sử dụng giao diện gốc của hệ điều hành Android, trong khi hầu hết hãng khác đều tùy biến giao diện này để tạo sự khác biệt.

Ngay từ khi vừa được giới thiệu, Google Pixel bị cho là có thiết kế giống iPhone và một chiếc điện thoại HTC khác. Việc Pixel giống với HTC One A9 không gây ngạc nhiên vì HTC là hãng đảm nhận việc sản xuất phần cứng cho bộ đôi điện thoại mới nhất của Google. Như thường lệ, Google đã tung ra nhiều thiết thiết bị trước đây nhưng hãng không tự sản xuất phần cứng mà hợp tác với các đối tác như Huawei, Asus, HTC,... để làm sản phẩm.

Google Pixel có thiết kế kim loại nguyên khối và mặt kính cường lực Gorilla Glass 4. Máy có camera trước độ phân giải 12.3 MP, f/2.0, kích thước cảm biến ảnh 1/2,3 inch, kích thước điểm ảnh 1,55µm. Camera sau của máy độ phân giải 8MP, f/2.4, kích thước cảm biến ảnh 1/3,2 inch, kích thước điểm ảnh 1,4µm, quay phim 1080p.

Cửa hàng Huca (Q.10, TP.HCM) cho biết những máy Google Pixel được nhập về từ Đài Loan. Google Pixel có giá bán gần 15 triệu đồng, Pixel XL gần 18 triệu đồng.

Xem thêm hình ảnh chi tiết của bộ smarthphone mới của Google:

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)