Mỹ, Anh và Đức đang đi sau khi nói đến tốc độ truy cập và tải 4G. Theo báo cáo “Thực trạng LTE” tháng 11/2016 của OpenSignal, người Mỹ có tốc độ Internet di động trung bình 13 Mb/giây, đứng thứ 69 trên toàn cầu, xếp dưới cả vài nước đang phát triển như Ecuardor (25 Mb/giây) và Kazakhstan (22 Mb/giây). Singapore đứng đầu bảng với tốc độ trung bình 46 Mb/giây. Tốc độ trung bình của thế giới là 17,4 Mb/giây.

Dù xếp hạng nghèo nàn về tốc độ, Mỹ lại có chỉ số tốt hơn về khả năng truy cập. Một người dùng trung bình tại Mỹ có thể truy cập mạng 4G trong 81% thời gian, đứng thứ 10 trên bảng tổng sắp. Ngược lại, Anh lại xếp thứ 54 khi chỉ truy cập được 58% thời gian, sau cả Albania, Panama và Peru. Tốc độ tại Anh cũng không khá hơn, chỉ đạt 21 Mb/giây nhưng vẫn nhỉnh hơn Mỹ.

Ban cố vấn chính phủ Anh từng cảnh báo nước này đang gặp rủi ro khi bị bỏ lại phía sau. Theo Andrew Adonis, Chủ tịch Ủy ban cơ sở hạ tầng quốc gia, nó đang kìm hãm các doanh nghiệp Anh.

Người dùng Đức cũng có trải nghiệm tương tự khi chỉ truy cập được 4G trong 57% thời gian, tốc độ tải trung bình 20 Mb/giây, tệ hơn Rumani và Bulgaria.

Báo cáo của OpenSignal cho biết các nước châu Á giàu có độ phủ tốt nhất thế giới. Hàn Quốc và Nhật Bản là hai quốc gia duy nhất nơi người dùng có thể dùng 4G trong hơn 90% thời gian.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)