CEO Tim Cook cho biết cam kết của Apple đối với dòng sản phẩm máy tính để bàn Mac vẫn rất vững chắc, dù trong sự kiện ra mắt MacBook gần đây sản phẩm này không hề được nhắc đến. Thông tin cũng nằm trong một bài đăng của Tim Cook trên mạng nội bộ Apple trong ngày hôm qua (19/12).

Dưới đây là câu trả lời của Tim Cook cho câu hỏi liệu desktop Mac có còn là một sản phẩm chiến lược của Apple nữa không:

“Desktop rất quan trong với chúng tôi. Nó đặc biệt so với notebook bởi bạn có thể sở hữu nhiều hiệu năng mạnh mẽ trong một chiếc desktop: màn hình cỡ lớn, bộ nhớ cũng như lưu trữ nhiều nhất, nhiều cổng I/O và hiệu năng nhanh nhất. Thế nên có nhiều lí do khiến desktop vẫn thực sự quan trọng và trong một vài trường hợp thì còn là cực kì quan trọng với mọi người.

Thế hệ iMac hiện tại là dòng desktop tốt nhất mà chúng tôi tạo ra được và màn hình Retina 5K tuyệt đẹp của sản phẩm này là chiếc màn hình desktop tốt nhất trên thế giới. Một vài trang tin truyền thông đã đưa ra câu hỏi về việc liệu chúng tôi còn phát triển desktop nữa không. Nếu có bất cứ nghi ngờ nào về điều này, hãy để tôi giải thích cho rõ: chúng tôi có những chiếc desktop tuyệt vời trong lộ trình của mình. Đừng ai lo lằng về điều đó”.

Không rõ liệu Cook có nói đến dòng sản phẩm iMac tất cả trong một của công ty hay không, hoặc liệu ông có đề cập đến cả chiếc Mac mini và Mac Pro hay không. Tuy nhiên, khi ba sản phẩm này gần đây đều không được nâng cấp thì các fan desktop Apple có quyền lo lắng.

Chiếc Mac mini được cập nhật gần như hàng năm từ năm 2007 tới 2012 và sau đó được cập nhật thêm một lần nữa vào năm 2014. Trong khi đó chiếc Mac Pro được cập nhật gần như mỗi năm từ năm 2006 – 2013. Thiết bị không nhận được bất cứ cập nhật nào trong vòng hơn 3 năm qua đó chính là chiếc MacPro 2013 có thiết kế ống trụ. Ngôi sao trong dòng desktop của Apple chính là iMac. Hiện thiết bị này cũng được cập nhật liên tục mỗi năm trong vòng 5 năm trở lại đây với model màn hình 5k năm 2015.

Thông tin về tương lai của desktop Apple là một trong những vấn đề được Tim Cook nhắc đến trong một thống báo trên mạng nội bộ của công ty vào hôm qua. Trong thông báo này, vị CEO còn nhắc đến lí do vì sao ông gặp gỡ Donald Trump tại cuộc họp diễn ra cách đây ít ngày.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)