Đây là lần đầu tiên một con số cụ thể được nhắc đến trong hợp đồng thâm nhập điện thoại của FBI

Theo Reuters, số tiền 1,34 triệu USD mà FBI trả cho đơn vị hack thành công chiếc iPhone là lớn chưa từng có trong lịch sử. Để so sánh, lương hàng năm của Comey (tính ở thời điểm 1/2015) chỉ là 183.300 USD.

Để nhận được số tiền tương đương tiền thưởng, Comey phải làm việc trong hơn 7 năm và 4 tháng, nhiệm kì hiện tại của ông.

Con số trên vượt mọi kỉ lục được công bố trước đây của FBI dành cho nghề hacker, vượt qua con số 1 triệu USD trả cho công ty bảo mật dữ liệu Zerodium trước đây.

Phát biểu tại Diễn đàn Bảo mật Aspen tại London, Comey đã trả lời thắc mắc lâu nay xoay quanh số tiền FBI phải trả cho công ty.

"Rất nhiều. Nhiều hơn số tiền tôi có thể làm ra trong nhiệm kì còn lại của mình, tức hơn 7 năm 4 tháng", Comey nói, "nhưng theo cá nhân tôi, con số đó là xứng đáng".

Sở Tư pháp Mỹ nói vào tháng 3 rằng họ đã mở khóa iPhone của thủ phạm nổ súng tại San Bernardino, nhờ vào một tổ chức bên thứ ba chưa được công bố danh tính.

Sau thành công này, FBI đã hủy bỏ vụ kiện Apple, kết thúc phen sóng gió về tài chính, nhưng bỏ ngỏ nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề bảo mật.

Comey cho biết FBI đã dùng một phần mềm trên điện thoại vật chứng, thông qua một chiếc iPhone 5C khác chạy iOS 9.

Có hơn 10 triệu chiếc iPhone 5C vẫn được dùng tại Mỹ hiện tại, theo ước tính từ công ty nghiên cứu IHS. 84% thiết bị iOS ở Mỹ đang chạy phần mềm iOS 9, theo Apple.

Chiếc iPhone bị hack thuộc về Rizwan Farook, một trong các tay súng chịu trách nhiệm cho cái chết của 14 người ở San Bernardino, California, Mỹ vào ngày 2/12.

Vụ việc đã dấy lên tranh luận lớn về việc liệu công nghệ bảo mật của các công ty công nghệ đang bảo vệ người dùng, hay gây nguy hiểm cho cộng đồng bằng cách ngăn chặn việc tiếp cận thông tin của các lực lượng hành pháp.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)