Nhiều người dùng cảm thấy khó chịu với các thông báo cập nhật của Windows 10

Khi Windows 10 ra mắt vào tháng 7.2015, Microsoft cung cấp chương trình nâng cấp miễn phí cho người dùng Windows 7 và 8 kéo dài trong vòng một năm. Mặc dù có hàng trăm triệu người được hưởng chính sách này, nhưng rất nhiều trong số họ quyết định ở lại hệ điều hành cũ với nhiều lí do khác nhau, bao gồm cả việc đã quá quen với hệ điều hành cũ.

Thế nhưng, với mong muốn cán mốc một tỉ thiết bị Windows 10 trong thời gian sớm, Microsoft đã tấn công dồn dập người dùng Windows 7 và 8 với các cửa sổ pop-up và thông báo, thúc giục họ từ bỏ hệ điều hành cũ để ‘lên đời’ hệ điều hành mới. Điều này đã gây ra phiền toái lớn cho nhiều người, thậm chí có một số người cho biết máy tính của họ tự động nâng cấp lên Windows 10 mà không cần sự chấp thuận.

Trong bài phỏng vấn của mình, Capossela thừa nhận Microsoft đã đi quá xa trong việc thúc giục người dùng nâng cấp Windows 10 khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Ông cho rằng Microsoft muốn mọi người phải chạy Windows 10 ở góc độ an ninh, và công ty đã thử nghiệm chương trình nâng cấp trong nhiều năm làm sao để nó không phải là quá thô bạo cho người dùng. Đáng buồn là một sai sót đã xảy ra.

Sai sót mà ông Capossela nhắc đến là giai đoạn mà người dùng Windows 7 và 8 nhận được một thông báo khó hiểu, nơi xuất hiện một dấu X màu đỏ mà khi nhấn vào đó hệ thống sẽ âm thầm thực hiện nâng cấp Windows 10, thay vì hủy bỏ một điều gì đó như truyền thống.

Ảnh
Hộp thoại nâng cấp gây tranh cãi, trong đó nếu nhấn vào dấu X màu đỏ có nghĩa là lên lịch nâng cấp

Sau khi nhận được các thông tin phản hồi từ người dùng, Microsoft nhận ra mình đã đi quá xa. Kể cả sau khi công ty lặng lẽ sửa lỗi thì danh tiếng của Microsoft cũng vẫn bị ảnh hưởng một phần.

“Tất nhiên, phải mất một thời gian để tung ra bản cập nhật thay đổi hành vi của chương trình nâng cấp. Và hai tuần đó thực sự là khoảng thời gian đau đớn dành cho chúng tôi. Chúng tôi đã học được rất nhiều từ đó”, ông Capossela thừa nhận.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)