Chất lượng máy ảnh Xperia XZ xếp thứ ba trong thang điểm DxOMark

Theo SlashGear, thay vì tập trung vào công nghệ máy ảnh kép mà nhiều hãng smartphone đang chuyển hướng, bao gồm cả iPhone 7 Plus của Apple, Sony vẫn tiếp tục theo đuổi công nghệ máy ảnh đơn, kết hợp với nhiều tính năng giúp tối ưu hóa chất lượng ảnh chụp.

Cụ thể, với dòng Xperia X, Sony đã liên tục quảng cáo về công nghệ tự động lấy nét lai thông minh mới, là sự kết hợp giữa công nghệ và ưu điểm của những tính năng lấy nét theo pha, lấy nét theo độ tương phản, tự động lấy nét và lấy lét bằng laser. Kết quả là DxOMark đánh giá rất cao khả năng tự động lấy nét trên Xperia XZ, ngay cả khi quay video vốn thường là điểm yếu lớn nhất dành cho máy ảnh smartphone.

Xperia XZ không mang đến lợi ích của bộ cảm biến đơn sắc thứ hai nhưng nó vẫn cung cấp các nội dung hiển thị một cách chi tiết ngay cả dưới ánh sáng thấp. Thành tích này chính là nhờ rất nhiều vào cảm biến Exmor RS 23 MP của Sony.

Mặc dù vậy, chất lượng ảnh chụp của Xperia XZ vẫn chưa thuyết phục các chuyên gia tại DxOMark (trang phân tích xếp hạng đánh giá máy ảnh trên smartphone). Theo đó, Google Pixel vẫn là smartphone chụp ảnh tốt nhất với 89 điểm. Một số nhược điểm có trên Xperia XZ bao gồm quầng sáng dưới một số điều kiện ánh sáng, trong khi các chuyển động cũng được quan sát khi ghi video.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)