Apple lần đầu tiên công khai các nghiên cứu của mình về một sản phẩm

Đây là bước đi đầu tiên sau khi Giám đốc nhóm nghiên cứu AI của Apple - Russ Salakhutdinov, ra thông báo công ty sẽ sớm công bố những nghiên cứu của mình về lĩnh vực AI, điều chưa từng xảy ra tại một công ty nổi tiếng là bí ẩn.

Tài liệu đầu tiên về AI mà Apple công bố được sử dụng để khắc phục những vấn đề trong nghiên cứu AI, cho phép các nhà nghiên cứu nhận ra đối tượng thông qua hình ảnh mô phỏng, vốn dễ dàng hơn so với hình ảnh đi kèm chú thích nghèo nàn gây khó khăn khi tìm hiểu trong những tình huống thực tế.

Theo Apple, cách thức mô phỏng sẽ giúp các nhà nghiên cứu tiết kiệm một lượng lớn thời gian để đưa ra tình huống xử lí thay vì đưa ra những dự đoán dựa trên hình ảnh - điều mà không phải lúc nào cũng chính xác.

Trước đó, Google, Facebook, Microsoft và nhiều hãng công nghệ lớn đã công khai những báo cáo về các thành quả mà nhóm nghiên cứu của họ đạt được, với hàng trăm ấn phẩm khác nhau về các mục tiêu theo đuổi được ghi nhận.

Việc công bố các nghiên cứu về lĩnh vực AI là một dấu hiệu cho thấy những khát vọng của Apple nhằm trở thành một nhà lãnh đạo trong một thị trường đầy tiềm năng này. AI là một thị trường cần có sự đóng góp của cộng đồng thông qua sự cởi mở trong các dự án.

Đó là lí do giải thích tại sao hệ thống AI của Apple hiện nay là Siri đang tỏ ra lép về trước những hệ thống AI đến từ các đối thủ Google Now hay Microsoft Cortana.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)