Các giám khảo chấm điểm các sản phẩm tại TP HCM ngày 21/12 vừa qua.

Trong giai đoạn từ 15/11 đến 22/12, độc giả trong và ngoài nước cùng các chuyên gia, nhà báo công nghệ đã chấm điểm cho gần 60 sản phẩm để chọn ra những "gương mặt" xuất sắc thuộc 5 hạng mục Điện thoại, Máy tính xách tay, Máy ảnh, Thiết bị đeo thông minh và Tivi.

Ông Mạnh Tiến, biên tập viên trang VnReview, nhận định 10 điện thoại lọt vào danh sách điện thoại xuất sắc đều là sản phẩm cao cấp, hội tụ những công nghệ mới nhất trên điện thoại và phản ánh rõ nét xu hướng của năm như camera với khả năng chụp ảnh xóa phông, thiết kế kiểu module...

Tương tự, ông Chu Văn Bình của Digiworld cho biết mọi công nghệ dẫn đầu trong nhiếp ảnh đều xuất hiện trong các máy ảnh được bình chọn như tốc độ chụp, nhỏ gọn nhưng cảm biến lớn... Trong khi đó, theo ông Hoàng Minh Trí, nhìn vào danh sách, có thể thấy xu hướng của máy ảnh năm nay là giá rẻ hơn và tất cả đều có thể quay video 4K trong khi các năm trước đa số đều là Full HD.

Trong phân khúc TV, bà Nguyễn Phương Trang, đại diện Samsung Vina, nhận định những công nghệ như chấm lượng tử, kho ứng dụng thông minh... sẽ tiếp tục là xu hướng của năm 2017 và lợi thế của Samsung trong hạng mục TV năm nay là khả năng hiển thị ưu việt dẫn đầu của công nghệ Quantum dot bên cạnh thiết kế tinh tế sang trọng.

Chia sẻ với VnExpress, độc giả Hoàng Long (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, những cuộc bình chọn như Tech Awards rất cần thiết. Với việc các sản phẩm điện tử xuất hiện trên thị trường liên tục cùng những chiến dịch quảng cáo rầm rộ, người tiêu dùng rất dễ lúng túng khi lựa chọn. Chương trình bình chọn sản phẩm giúp họ có cái nhìn cô đọng hơn về thị trường, biết được những mẫu hàng nào đang được ưa chuộng nhất. Trong khi đó, các nhà sản xuất, phân phối cũng hình dung rõ hơn về nhu cầu của người dùng cũng như đánh giá của các chuyên gia công nghệ, từ đó điều chỉnh chiến lược bán hàng phù hợp hơn.

Tech Awards là chương trình bình chọn sản phẩm do VnExpress Số Hóa tổ chức thường niên từ năm 2012. Năm nay, vòng Sơ loại diễn ra từ 15/11 đến 30/11 còn vòng Chung kết là từ 1/12 đến 22/12. Tổng số bình chọn Tech Awards năm nay đạt 114.448 lượt. Trong số đó, bình chọn của riêng ngày cuối chiếm tới hơn 10%.

Trong vòng Chung cuộc, mỗi độc giả có bình chọn chính xác nhất sản phẩm xuất sắc tại một trong 5 hạng mục, đồng thời dự đoán gần đúng nhất số người cùng bình chọn cho sản phẩm đó, sẽ nhận được giải thưởng giá trị như iPhone 7, 7 Plus, Galaxy S7 edge và Xperia XZ, với tổng trị giá 100 triệu đồng.

Giải thưởng do Công ty cổ phần Bán lẻ Kĩ thuật số FPT (FPT Shop) tài trợ. Danh sách người trúng giải sẽ được công bố ngay sau đêm vinh danh các thương hiệu đoạt giải vào ngày 5/1 tại TP HCM.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)