Công nghệ loại bỏ tiếng ồn sẽ trở nên thông minh hơn trong thời gian tới

Những tiến bộ về tai nghe loại bỏ tiếng ồn

Mặc dù công nghệ loại bỏ tiếng ồn đã xuất hiện từ cuối những năm 1980 và xuất hiện trong tai nghe tiêu dùng từ đầu những năm 2000 nhưng đó vẫn là một công nghệ đang trong quá trình phát triển.

Trong năm qua, Bose, Sony, Sennheiser và Apple đều giới thiệu các phiên bản tai nghe loại bỏ tiếng ồn mới, nhiều trong số đó là loại không dây. Và trong 6 tháng qua, Sony và Bose đã thêm một tính năng sáng tạo cho phép người nghe điều chỉnh khả năng loại bỏ tiếng ồn.

Tai nghe không dây thực sự

Các công ty như Samsung, Bragi và Altec Lasing đã phát triển tai nghe hoàn toàn không có dây kết nối 2 bên với nhau, nhưng sự thật xu thế bắt đầu được quan tâm hơn khi Apple công bố AirPods vào tháng 9.Nhiều khả năng sẽ có nhiều mẫu tai nghe không dây thực sự tại CES 2017. Chúng có thể cũng sẽ đi kèm với các công nghệ giúp loại bỏ tiếng ồn. Các thế hệ tiếp theo của tai nghe không dây thực sự sẽ lọc ra tiếng ồn xung quanh và hoạt động giống như một máy trợ thính để giúp bạn nghe tốt hơn trong môi trường ồn ào.Loa thông minhAmazon đã giới thiệu trợ lí giọng nói Alexa cách đây 2 năm trước, và nó nhanh chóng trở thành một chuẩn mực cho loa tương tác không dây đang dần được hoàn thiện ngày nay.

Ảnh
Amazon Echo là sự khởi đầu cho làn sóng loa thông minh trong tương lai

Loa thông minh có thể giúp người dùng chủ động trong việc điều khiển nhạc và nghe những bài hát yêu thích. Thậm chí, việc điều khiển này hoàn toàn không cần phải dùng đến thao tác chạm tay mà chỉ cần ra lệnh bằng giọng nói.

Tích hợp dịch vụ streaming music

Các dịch vụ streaming music đang dần trở nên phổ biến, và chúng ta đang thấy ngày càng nhiều dịch vụ tích hợp trên sản phẩm.

Ảnh
Hợp tác với các dịch vụ streaming music sẽ giúp nâng tầm các hệ thống loa

Chẳng hạn Sonos đã hợp tác với Spotify cho phép làm việc một cách liền mạch với ứng dụng nhạc trực tuyến riêng của Spotify. Nhiều khả năng nhiều sự hợp tác tương tự cũng sẽ được công bố tại triển lãm CES sắp tới.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)