Robot Ball được LG giới thiệu tại MWC diễn ra ở Barcelona, Tây Ban Nha vào năm ngoái

Theo Engadget, đầu tiên là Hub Robot - mẫu robot có thể làm việc như là một trợ lí cá nhân và nền tảng nhà thông minh. Mặc dù đó không phải là một robot quản gia như những gì mà mọi người kì vọng, nhưng với Hub Robot bạn sẽ không phải đi bộ vào một căn phòng để bật đèn, mà thay vào đó có thể sử dụng giọng nói của mình để ra lệnh robot làm điều này.

Tiếp theo là một mô hình xem trước của robot hoạt động ngoài trời. Chú robot này có khả năng đảm nhận công việc chăm sóc sân vườn giúp bạn, chẳng hạn như nhổ cỏVà cuối cùng, công ty Hàn Quốc cũng giới thiệu chú robot mang tên HOM-BOT, được thiết kế như một máy hút bụi tự động cho ngôi nhà.

Theo kế hoạch thì LG sẽ giới thiệu những chú robot riêng tại sự kiện do hãng tổ chức vào ngày 4/1 trong khuôn khổ sự kiện CES 2017 diễn ra ở Las Vegas tuần này. Hiện công ty không đưa ra nhiều thông tin về các tính năng trong robot nhưng nhiều khả năng chúng được trang bị chương trình có thể điều khiển bản thân làm việc trong các môi trường phức tạp.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên LG giới thiệu mẫu robot thông minh. Tại MWC 2016, LG đã công bố robot máy hút bụi thông minh Robot Ball. Chú robot này tích hợp cả máy ảnh để tương tác với vật nuôi trong nhà và nhiều chức năng độc đáo.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)