HandEnergy biến năng lượng cơ học từ cơ thể thành năng lượng điện.

HandEnergy là phát minh của Michael Vaga, 19 tuổi, sống tại thành phố Minsk, Belarus. Công cụ này giúp sạc điện thoại nhanh chóng khi sử dụng năng lượng từ cơ thể người.

Thực tế, các chuyển động mà con người tạo ra trên thiết bị sẽ kích hoạt con quay hồi chuyển để sản xuất năng lượng. Sau đó, nguồn năng lượng này có thể được lưu trữ lại hoặc sạc ngay cho điện thoại di động.

"Khi xoay vòng bàn tay, tốc độ rô tơ tăng lên và tạo ra năng lượng. Tốc độ trung bình của rotor khoảng 5.000 vòng mỗi phút", Vaga cho biết.

Sản phẩm này mất hơn một năm để phát triển. Đây là thiết bị lí tưởng cho những người thường xuyên đi du lịch nhưng hay bỏ quên cục sạc ở nhà.

HandEnergy mất khoảng 40 phút đến một giờ để làm đầy pin. Nếu có điện thoại đang được sạc, tốc độ này giảm đi 30%.

Vaga và nhóm của cậu tin rằng HandEnergy là sản phẩm hữu ích. Nó cung cấp nguồn điện tức thời khi người dùng di chuyển cũng như tự sản xuất năng lượng sạch mà không cần đốt cháy nhiên liệu.

Ngoài ra, người sử dụng HandEnergy có thể xem mình đã sản xuất được bao nhiêu năng lượng bằng cách mở ứng dụng di động đi kèm.

"Tất cả các phản hồi của người dùng đến chúng tôi rất tốt. Mọi người đã khen ngợi dự án vì giúp thiết bị của họ tránh được tình trạng thiếu hụt năng lượng", Vaga chia sẻ.

HandEnergy sẽ được tung ra thị trường vào tháng 3 năm sau với giá bán lẻ dự kiến khoảng 99 Euro

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)