Thông báo khó chịu hiện ra trên iPhone khi không gian lưu trữ cạn kiệt

Không quay video thông thường ở độ phân giải cao

Một số người có thói quen thiết lập chế độ quay video ở độ phân giải cao nhất cho mọi nội dung tính quay, dù chỉ là những cảnh quay đơn giản hoặc không quan trọng. Điều này sẽ khiến bộ nhớ trong iPhone nhanh bị cạn kiệt, do đó hãy thay đổi chất lượng video với những cảnh không cần thiết.

Ảnh
Chọn chất lượng video ở độ phân giải thấp sẽ giảm không gian chiếm dụng

Để thực hiện, bạn hãy vào Settings > Photos & Camera và tìm đến tùy chọn Record Video. Tại đây hãy chọn chất lượng 720p ở tốc độ 30 fps là được. Khi cần quay những cảnh quay quan trọng, bạn có thể quay trở lại và chuyển về chất lượng video cao hơn.

Không giữ các tin nhắn mãi mãi

Theo mặc định, iPhone sẽ lưu tất cả tin nhắn văn bản và tin nhắn đa phương tiện. Tuy nhiên, gần như là bạn sẽ không muốn đọc lại các nội dung iMessage, SMS hoặc MMS cách cả một năm trời, vì vậy hãy thiết lập tin nhắn tự động xóa sau một khoảng thời gian hợp lí.Vào phần Settings, cuộn xuống để xem tùy chọn Messages và tìm đến phần Message History. Nhấp vào nó trước khi bạn chọn chế độ để ứng dụng tự động xóa tin nhắn sau 30 ngày hoặc 1 năm.

Xóa ảnh thừa khi chụp HDR

Ứng dụng máy ảnh trên iPhone cung cấp tính năng chụp ảnh dải động cao (HDR) một cách khá thông minh bằng việc giữ cả phiên bản gốc với phiên bản HDR, nhưng điều này sẽ khiến bộ nhớ trong của iPhone bị đầy nhanh hơn.

Ảnh
Theo mặc định chế độ HDR sẽ giữ cả ảnh gốc lẫn phiên bản HDR

Để tiết kiệm không gian lưu trữ cho iPhone, bạn có thể làm cho điện thoại chỉ lưu những bức hình HDR bằng cách vào Settings > Photos & Camera, sau đó cuộn xuống, chọn Keep Normal Photo và chuyển sang Off.

Không tự động tải ứng dụng mua từ thiết bị iOS khác

Nếu có nhiều thiết bị iOS, thiết lập mặc định sẽ cho phép tất cả các thiết bị tự động tải về một ứng dụng hoặc nội dung mà bạn mua thông qua tài khoản iTunes liên kết. Trong khi sẽ có những ứng dụng và nội dung bạn muốn cài trên nhiều thiết bị, nhưng điều này không phải phù hợp cho tất cả mọi người.Để ngăn các thiết bị iOS làm điều này, hãy vào Settings, sau đó chọn iTunes and App Store. Ở đây bạn có thể chuyển đổi sang chế độ Off tại các mục tương ứng nhằm chặn tải xuống tự động các nội dung như nhạc, ứng dụng, sách hay bản cập nhật.

Tránh giữ hình ảnh độ phân giải cao trên iPhone

Nếu đã kích hoạt dịch vụ iCloud Photo Library, bạn có thể thực hiện một thiết lập giúp tiết kiệm một lượng lớn không gian lưu trữ hình ảnh.

Ảnh
Optimize iPhone Storage khá hữu dụng để giảm tải bộ nhớ trong khi lưu trữ ảnh trên iPhone

Cụ thể, tùy chọn Optimize iPhone Storage sẽ lưu các bức ảnh và video đến Camera Roll như bình thường, nhưng ở một định dạng nhỏ hơn. Phiên bản đầy đủ của bức ảnh được lưu trữ trong iCloud, sẵn sàng để bạn truy cập bất cứ khi nào cần đến chúng. Bạn có thể thiết lập điều này bằng cách vào Settings > iCloud > Photos và đánh dấu chọn Optimize iPhone Storage.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)