Nikon D5600 được ra mắt chỉ đơn giản là một chiếc DSLR phổ thông

Đến với CES năm nay, Nikon đã phát hành DSLR D5600 cho phân khúc phổ thông, Canon G9X Mark II không thực sự cần thiết, Panasonic GH5 khá hấp dẫn cho quay video nhưng đã ra mắt cách đây một vài tháng. Còn Sony, Fujifilm hay một số công ty khác về cơ bản cũng không có gì mới lạ. Đó chính là kết quả của sự thiếu đầu tư sâu sắc từ các hãng sản xuất máy ảnh lớn để những chiếc máy ảnh có những bước đột phá, đặc biệt khi so sánh với những thay đổi của thế giới công nghệ hiện nay.

Trong thực tế, thật khó có thể chờ đợi nhiều công bố lớn đến từ các công ty sản xuất máy ảnh tại CES, bởi sự kiện chỉ diễn ra sau Photokina 2016 - triển lãm máy ảnh 2 năm tổ chức một lần - chưa đầy 4 tháng. CES là nơi các công nghệ khác phát triển quá lớn, điều đó khiến các hãng máy ảnh lớn chỉ đơn giản là giới thiệu thêm nhiều hơn về tính năng trên các máy ảnh đã phát hành trước đó của họ.

May mắn là, trong bối cảnh đó thì một luồng sáng về đổi mới lại được mang đến từ các công ty startup và công ty máy ảnh ít tên tuổi với những ý tưởng lạ và hấp dẫn, giúp mọi người có những kì vọng nhất định cho ngành công nghiệp máy ảnh năm nay.

Hãng PogoTec đã giới thiệu phiên bản đầu tiên của chiếc máy ảnh PogoCam. Đó là một máy ảnh nhỏ (với giới hạn bộ nhớ và pin nặng) gắn ngay trên gọng kính mà bạn có thể cho là ý tưởng ngu ngốc khi mới nhìn vào. Tuy nhiên nó không phải quá xa vời so với Snap Spectacles, và cách tiếp cận này rất tiện lợi cho người đi bộ, có nghĩa sản phẩm có thể có mặt ở khắp mọi nơi.

Ảnh
Máy ảnh PogoCam được thiết kế gắn trên gọng của một chiếc kính

Nhà sáng lập PogoTec đến từ ngành công nghiệp về thị lực, và có thể đã đạt được một thỏa thuận với các công ty kính như FGX International để tích hợp máy ảnh của mình vào khung kính nổi tiếng của FGX - công ty có sự hiện diện lớn tại các nhà thuốc.

Trong khi đó, FLIR công bố phiên bản giá rẻ hơn và tốt hơn của chiếc máy ảnh nhiệt mà họ đã phát hành trước đó. Mục đích của máy ảnh nhiệt chính là chụp ảnh với nội dung hiển thị dạng quang phổ, nhưng trước đó chúng được bán với giá không dưới 200 USD và đi kèm với thiết kế yêu cầu kết nối với điện thoại.

Còn Kodak đã cấp phép cho JK Imaging để giới thiệu máy ảnh ống kính kép có khả năng quay video 4K 360 độ, giúp thị trường máy ảnh chụp ảnh và quay phim hình cầu thêm phần hấp dẫn.

Rõ ràng, những ý tưởng khác thường dành cho ngành công nghiệp máy ảnh đến từ các công ty nhỏ sẽ tạo ra sự kì vọng hơn nữa dành cho tất cả mọi người, đặc biệt là những người đã chán nản với những cải tiến lặp đi lặp lại từ các ông lớn.

Theo Người Đưa Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)