Bản mẫu iPhone 7 với thiết kế không viền, không nút Home cứng.

Dẫn lời nguồn tin từ Đài Loan, DigiTimes cho hay Apple sẽ tạm ngừng hợp tác với Foxconn và đặt hàng sản xuất vỏ máy bằng chất liệu thép không gỉ từ đối tác sản xuất Jabil.

iPhone gần đây nhất sử dụng chất liệu thép không gỉ là iPhone 4s. Apple dùng máy CNC để ép 2 dải khung bằng hợp kim thép đặc biệt xung quanh phần thân máy sử dụng 2 mặt kính.

Kể từ thế hệ iPhone 5, Apple sử dụng chất liệu nhôm siêu nhẹ để làm khung máy. Đây cũng là chất liệu sử dụng trên iPad, Apple Watch, máy Mac và nhiều sản phẩm khác.

Sau scandal "bendgate" với iPhone 6 và 6 Plus năm 2014 khiến thiết bị dễ bị bẻ cong, Apple chuyển sang loại nhôm series-7000 với độ cứng khá ấn tượng.

Mặc dù quay lại với vật liệu thép không gỉ, phương pháp gia công vỏ máy trên iPhone 8 sẽ khác với iPhone 4 hay 4S. Cụ thể, công ty này sẽ sử dụng kim loại rèn, thay vì phay phôi.

So với các phương pháp như CNC, rèn một loại vật liệu thô khiến cấu trúc của nó vững chắc hơn, từ đó mang đến độ cứng ấn tượng hơn hẳn. Mặc dù vậy, với các chi tiết như điểm bắt vít, các công cụ CNC vẫn sẽ được sử dụng.

Tin đồn này càng khẳng định chắc chắn hơn báo cáo cho rằng iPhone 8 sẽ dùng vỏ kính. Bên cạnh dó, thiết bị này cũng được cho sẽ sử dụng màn hình OLED, sạc không dây và loại bỏ nút Home để sử dụng cảm biến vân tay đặt dưới màn hình.

Như thường lệ, Apple sẽ cố gắng làm cho iPhone mới mỏng hơn để thu hút người dùng. Do đó, việc sử dụng một bộ khung vững chắc là cần thiết.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)