LG W7 OLED TV.

Triển lãm CES, diễn ra vào đầu tháng 1 hàng năm ở Las Vegas (Mỹ), được ví như "thánh địa" của người yêu công nghệ bởi tại đây trình diễn những bước tiến mới nhất, những kế hoạch phát triển sản phẩm trong năm của của các tên tuổi lớn trong làng công nghệ.

TV "biến mất"

TV thường là món đồ nổi bật, dễ thấy nhất khi bước vào phòng khách. Nhưng năm nay, các hãng công nghệ làm chúng trở nên siêu mỏng, gắn sát tường để trông như một tác phẩm nghệ thuật hài hòa với không gian căn phòng.

Gây sốc nhất là độ mỏng "như giấy dán tường" chỉ 2,5 mm của LG W7 OLED TV. Phong cách picture-on-wall cùng giá đỡ từ tính loại bỏ khoảng trống giữa TV và tường hứa hẹn mở ra xu hướng thiết kế mới cho TV thời gian tới. Trong khi đó, Samsung cũng trình diễn TV với công nghệ QLED với độ sáng lên tới 1.500-2.000 nit và sử dụng cáp sợi quang mỏng, gần như "vô hình" để kết nối với TV với các thiết bị ngoại vi thay cho những búi dây cáp rườm rà.

Smartphone mạnh với giá tầm trung

Xu hướng cho ra đời những mẫu điện thoại với cấu hình cao nhưng giá vừa phải của năm 2016 tiếp tục diễn ra năm nay. Trong số này có thể kể đến Huawei Honor 6X có giá công bố chỉ 278 USD nhưng dùng khung kim loại, camera kép với hiệu ứng bokeh, hay Asus ZenFone 3 Zoom có pin lên tới 5.000 mAh, vỏ kim loại nguyên khối, camera kép tích hợp tính năng làm mờ hậu cảnh, xoá phông nền...

Cuộc chiến của các trợ lí ảo

Ảnh
Đèn bàn tích hợp Alexa của GE.

Phần mềm tương tác bằng giọng nói không chỉ có mặt trên smartphone mà hiện diện trong mọi sản phẩm của cuộc sống. Tại CES 2017, khách tham quan chứng kiến cuộc đua song mã giữa Amazon Alexa và Google Assistant.

Giải pháp của Amazon đang được ưa chuộng hơn khi được tích hợp trong vô số sản phẩm như loa của Levovo, TV 4K của nhiều hãng khác nhau, đèn bàn theo phong cách phim Tron: Lecagy của GE, xe hơi Ford hay robot đáng yêu của LG và sắp tới sẽ là trong máy hút bụi, may giặt, tủ lạnh, lò vi sóng...

Công nghệ thực tế ảo

Ảnh
Asus Zenfone AR.

2016 là năm của thực tế ảo và xu hướng này không hề có dấu hiệu hạ nhiệt năm nay. Asus trình làng điện thoại Zenfone AR với công nghệ "ảo hóa thế giới thực" Google Tango. Ngoài camera chính, máy có thêm camera phụ để theo dõi chuyển động và chiếc khác dùng xác định chiều sâu, khoảng cách đến vật thể. Ngoài ra còn có

Ngoài ra, các hãng khác cũng liên tục cho ra mắt kính VR như Qualcomm Snapdragon 835, Lenovo New Glass C200, ODG R-8...

Xe hơi thông minh hơn

Ảnh
Honda NeuV concept.

Trong xu hướng Internet of Things, bên cạnh các giải pháp kết nối cho thiết bị gia dụng, năm nay các hãng còn tập trung phát triển nhiều giải pháp cho xe hơi. Faraday Future FF91 có thiết kế ấn tượng, tốc độ nhanh và có khả năng tự đỗ xe không cần đến sự can thiệp của người dùng, trong khi Chrysler trình diễn ý tưởng xe minivan tự lái Portal. Đặc biệt, Honda mang đến mẫu xe tự hành chạy bằng điện NeuV. Chiếc xe hai chỗ ngồi này được lập trình để đón và trả khách khi chủ nhân của nó không sử dụng. Kết hợp trí thông minh nhân tạo, NeuV còn có thể phản ứng và thể hiện cảm xúc với chủ nhân.

Tạm biệt smartwatch

Ảnh
Nhẫn Motiv Ring.

Đồng hồ thông minh vẫn tồn tại, nhưng không còn là sản phẩm hot của năm. Sự ra đi của Pebble cuối năm ngoái là dấu hiệu cho thấy sự chững lại của thị trường này. Trong khi đó, các thiết bị đeo theo dõi sức khỏe (fitness tracker) được cải tiến hơn, như Misfit Vapor có thêm màn hình cảm ứng hay Motiv Ring hội tụ đủ tính năng của vòng đeo tay thông thường trong một chiếc nhẫn tích hợp đèn LED nhỏ.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)