Thời lượng pin MacBook Pro sẽ đúng với quảng cáo khi sử dụng thiết lập thông thường

Sau đó, Apple ngay lập tức đã bảo vệ sản phẩm của mình bằng việc liên hệ với CR để xem lại phương pháp mà tạp chí này thực hiện. Và sau một thời gian tìm hiểu, dường như Apple đã tìm ra lý do tại sao CR kiểm tra thấy pin của MacBook Pro không phù hợp với những gì mà Apple thử nghiệm.

Theo Mashable, trong một tuyên bố mới nhất Apple cho biết: “Chúng tôi biết rằng khi kiểm tra thời lượng pin trên máy tính xách tay Mac, CR đã sử dụng thiết lập ẩn của Safari được cung cấp cho các nhà phát triển web với chức năng tắt bộ nhớ đệm của trình duyệt. Chúng tôi đã phát hiện lỗ hổng trong tính năng này và cố định lỗi”.

Giải thích lý do tắt bộ nhớ đệm của trình duyệt web - một tính năng lưu trữ các đoạn trang web trên ổ cứng máy tính nhằm tăng tốc thời gian tải trang về sau - CR cho biết đây là một phần tiêu chuẩn cho tất cả các bài kiểm tra pin máy tính xách tay của họ.

Apple cho biết thêm: “Chúng tôi đánh giá cao những gì mà CR tạo điều kiện để giúp chúng tôi hiểu được kết quả thử nghiệm pin của họ. Sử dụng chế độ ẩn trong Safari dành cho các nhà phát triển không phải là một thiết lập được sử dụng bởi người dùng bình thường và không phản ánh quá trình sử dụng thực tế. Sau khi chúng tôi gợi ý CR chạy thử nghiệm tương tự sử dụng thiết lập người tiêu dùng bình thường, họ đã thông báo rằng MacBook Pro cung cấp thời lượng pin như dự kiến".

Mặc dù lỗi mà Apple phát hiện trong chế độ dành cho các nhà phát triển của Safari đã được vá lỗi thông qua bản phát hành Beta Software Program mới nhất nhưng CR không kết luận về bài kiểm tra pin. Tổ chức phi lợi nhuận này cho biết sẽ chạy bài thử nghiệm của mình một lần nữa với bản vá lỗi (có lẽ vẫn tắt bộ nhớ đệm của Safari), và nếu kết quả pin mới ở mức cao họ sẽ thay đổi xếp hạng lại cho MacBook Pro.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)