Hình ảnh về cụm camera của Nokia 8 trích từ clip.

HMD Global được cho sẽ giới thiệu smartphone đầu bảng thương hiệu Nokia tại triển lãm MWC (cuối tháng 2). Tuy nhiên, một số đoạn video xuất hiện gần đây cho thấy dường như Qualcomm đã đem bản mẫu của model này trình diễn tại triển lãm CES.

Mặc dù khách tham quan được yêu cầu không chụp ảnh, quay phim thiết bị nhưng bằng cách nào đó, nó vẫn xuất hiện.

Trước đó, có nhiều tin đồn về tên gọi của smartphone cao cấp này, chẳng hạn Nokia P1. Tuy nhiên, sau khi HMD công bố Nokia 6, Gsmarena tin rằng model mới sẽ có tên gọi Nokia 8.

8 là con số may mắn với thương hiệu Nokia. Nhiều di động huyền thoại của hãng gắn liền với con số này, chẳng hạn N82, N8 hay 808 PureView.

Nokia 8 sẽ có 2 phiên bản - một dùng chip Snapdragon 835 với 6 GB RAM, camera 24 megapixel OIS + EIS. Phiên bản này có camera selfie 12 megapixel, loa kép ở mặt trước. Máy có dung lượng tùy chọn 64 hoặc 128 GB, kèm khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng lưu trữ.

Phiên bản tầm thấp hơn sử dụng chip Snapdragon 821, camera chưa xác định kèm RAM 4 GB. 2 phiên bản này chính là 2 chiếc di động xuất hiện trong đoạn video.

Từ hình ảnh chất lượng không quá cao trên video, có thể thấy smartphone cao cấp từ Nokia không dùng phím Home cứng ở mặt trước. Phần thừa ở viền màn hình của máy khá nhiều. Trong khi đó, mặt sau của máy có vẻ sử dụng chất liệu kim loại nguyên khối giống với Nokia 6. Tất nhiên, có thể đây chưa phải phiên bản có thiết kế hoàn thiện của HMD.

Người ta tin rằng Nokia 8 sẽ dùng ống kính Carl Zeiss như một số model Nokia cao cấp trước đây.

Theo thông tin rò rỉ trước đây, HMD sẽ cho phát hành 6-7 mẫu smartphone mới trong năm nay. Model đầu tiên - Nokia 6 - đã cho đặt trước tại Trung Quốc và nhận kết quả khả quan. Theo đó, người dùng nước này đã đặt hàng 250.000 chiếc chỉ sau 24 tiếng đầu tiên. Máy sẽ lên kệ tại Trung Quốc vào cuối tháng 1.

HMD chắc chắn sẽ mở rộng kinh doanh các sản phẩm thương hiệu Nokia tại hàng loạt thị trường, trong đó có Việt Nam. Cuối tháng 12, hãng này đã âm thầm mở văn phòng đại diện tại Việt Nam. Theo công bố ban đầu, hãng sản xuất mới mẻ này sẽ phát hành máy tại ít nhất 80 thị trường quốc tế.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)