Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc tìm kiếm một bộ từ điển phù hợp cho “dế yêu” của mình thì DictionaryForMIDs (DFM) là một giải pháp tuyệt vời. Với DFM, bạn chỉ cần chọn ra một bộ từ điển với ngôn ngữ thích hợp trong thư viện gần 100 bộ từ điển có sẵn (hỗ trợ hơn 15 ngôn ngữ khác nhau, có cả tiếng Việt), sau đó tải về và sử dụng.

Yêu cầu duy nhất là thiết bị của bạn phải hỗ trợ JAVA, do vậy bạn cũng có thể sử dụng các bộ từ điển này trên máy tính để thay thế cho từ điển “nặng nề” khác mà hiệu quả đem lại không hề kém cạnh.

Trước tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ dictionarymid.sourceforge.net/dict.html. Đến đây, bạn có thể thấy được tất cả các bộ từ điển của DFM được phân loại khá rõ ràng theo từng ngôn ngữ hỗ trợ cùng với thông tin chi tiết về phiên bản, kích thước, tên tác giả, số lượng từ, dung lượng...

Để tải về, bạn chỉ cần nhấn vào liên kết tương ứng. Tải xong, bạn giải nén và chép các file có phần mở rộng là jar vào ĐTDĐ của mình để sử dụng. Nếu muốn sử dụng trên PC, trước tiên bạn cần tải về chương trình Java Runtime Environment (JRE) tại địa chỉ www.java.com/en/download/manual.jsp. Sau khi cài xong JRE, để sử dụng bộ từ điển đã tải về trước đó, bạn chỉ cần bấm đôi vào file *.jar.

DFM là một kho từ điển rất đáng sử dụng không chỉ bởi hỗ trợ “quá trời” ngôn ngữ mà còn vì tính chất hoàn toàn miễn phí của sản phẩm này.

(Theo Vietnamnet)



Bình luận

  • TTCN (5)
Nguyễn Đức Quân  4

Lỗi ko chạy được từ điển!!!

Phần mềm này hay quá! Mình tìm kiếm cũng lâu rồi mà bây giờ mới biết đến. Thanks bro nhé (^_^). Mình đã tải về theo hướng dẫn rồi nhưng sao ko chạy được nhỉ (trên mobile thì báo ứng dụng lỗi)?
Chạy thử trong Windows XP thấy báo lỗi sau: "fail to load Main-Class manifest attribute from:%đường dẫn file chạy%"
Trong Windows thì đã có sẵn JAVA rồi, ko hiểu sao vậy nhỉ?

Minh Đạt  823

k0 biết là bản quyền như thế nào nhỉ?

Hải Nam  30903

Ứng dụng Java trên MID thường không có Main Class, nên "chạy thử" trên Windows XP sẽ bị như vậy.
@md: có khá nhiều dữ liệu từ điển Anh/Pháp/Đức/... - Việt nguồn mở (của HND). Còn phần mềm này trên SF thì cũng nguồn mở luôn.

Nguyễn Đức Quân  4

Thì ra là vâỵ, ko test được trong Windows.
Mình vừa check lại thông tin trên site của DictionaryForMIDs rôì, thì ra nó hỗ trợ 100% đôí vơí các model Mobile chạy Symbian. Nhưng đối vơí dòng bình dân thì lại tùy theo size của file .jar mà có thể chạy chương trình hay ko. File mình tải về cỡ >

TNDAT

SAO KHÔNG CÀI ĐƯỢC????

Trước hết xin chân thành cảm ơn tác giả. Mình mới tậu con HTC Mini. Mình tải về nhưng không cài được. Hiện mình rất cần từ điển để hỗ trợc công việc và học tập. Có thề hướng dẫn cụ thể hơn cho mình được không. Xin cám ơn rất nhiều.