Meitu có khả năng chỉnh sửa ảnh theo phong cách hoạt hình vui nhộn

Theo SlashGear, ứng dụng Meitu đã thu hút khá nhiều người dùng với những bộ lọc hóa trang theo phong cách hoạt hình vui nhộn, nhưng nhiều người cũng sớm nhận được cảnh báo nên gỡ bỏ ứng dụng từ các cơ quan ủng hộ quyền riêng tư, do nguy cơ bị Meitu thu thập dữ liệu cá nhân.

Cảnh báo nói rằng, các dữ liệu như địa chỉ MAC, IMEI, SIM ICCID, ảnh gốc và nhiều hơn nữa… được cho là đã bị Meitu thu thập và chuyển đến một máy chủ không xác định ở Trung Quốc.

Nhằm trấn an người dùng, phát ngôn viên của Meitu cho biết ứng dụng Meitu trên Android chỉ yêu cầu những điều khoản tương tự như những gì mà người dùng sẽ tìm thấy với các ứng dụng chỉnh sửa ảnh phổ biến khác. Trong khi đó, ứng dụng trên iOS chỉ yêu cầu quyền nằm trong nguyên tắc phát triển và các điều khoản từ Apple.

Công ty có trụ sở tại Trung Quốc này nói thêm, nhằm an toàn cho khách hàng, công ty kết hợp với bên thứ ba để đảm bảo các dữ liệu theo dõi là phù hợp với quy định của các cửa hàng ứng dụng. Việc thu thập địa chỉ MAC và IMEI với mục đích kết hợp lại thành một ID duy nhất để theo dõi các thiết bị sử dụng.

Liên quan đến địa chỉ IP, công ty thu thập nhằm ngăn chặn gian lận thương mại. Hay như mục tiêu thu thập dữ liệu GPS và vị trí mạng nhằm phục vụ việc đưa ra những quảng cáo phù hợp hơn.

Tuy nhiên, Jonathan Zdziarski, một chuyên gia bảo mật đã phát hiện những dòng mã đáng ngờ trong ứng dụng Meitu dành cho hệ điều hành iOS. Thậm chí, ông tin rằng những thông tin người dùng mà Meitu thu thập sẽ được bán lại cho các công ty có nhu cầu quảng cáo sản phẩm.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)