Nikon D500 được đánh giá rất phù hợp cho hầu hết mọi người dịp xuân này

Nikon D500

Chiếc DSLR này của Nikon có giá bán khoảng 45,3 triệu đồng cho riêng phần body đi kèm nhiều tính năng tạo sự thuận tiện cho người tiêu dùng.

D500 sở hữu cảm biến APS-C 20,9 megapixel giúp nâng cao chất lượng chụp ảnh lẫn quay phim với dải ISO hỗ trợ lên đến 12.800, thậm chí là 20.000 nếu sử dụng ống kính góc rộng và sử dụng chân máy. Nikon cũng trang bị tính năng kết nối không dây mới Snapbridge cho sản phẩm, trong đó sử dụng Bluetooth để xử lí các chức năng cấp thấp với smartphone như thu nhỏ hình ảnh để tải lên web hoặc đám mây.

Đặc biệt, việc hỗ trợ thẻ nhớ flash định dạng XQD trên D500 có khả năng xử lí nhanh hơn so với thẻ SDXC nhanh nhất, rất tiện dụng khi bạn muốn chụp ảnh chuyển động nhanh, với tốc độ chụp 10 khung hình/giây (fps).

Canon 5D Mark IV

Máy ảnh full-frame 5D Mark IV của Canon là lựa chọn hấp dẫn nếu bạn là một thợ săn ảnh Tết chuyên nghiệp, hoặc đam mê chụp ảnh mà không cần phải mang bên mình nhiều máy ảnh. Tuy nhiên, giá máy cũng khá cao, khoảng 79,3 triệu đồng.

Ảnh
Máy ảnh full-frame như Canon 5D Mark IV là lựa chọn dành cho các chuyên gia

Bên cạnh cảm biến full-frame 30 megapixel và chip xử lí DIGIC 6+ mới nhất, 5D Mark IV còn hỗ trợ hệ thống tự động lấy nét 61 điểm và hệ thống Dual Pixel AF của Canon giúp lấy nét cực nhanh ở chế độ Live View, trong khi Dual Pixel RAW giúp sửa lỗi lấy nét sau đó. Tất cả đều hoàn hảo dưới điều kiện ban đêm.

5D Mark IV cũng có thể chụp ảnh tốc độ 7 fps và là phiên bản 5D-series đầu tiên tích hợp Wi-Fi/NFC và GPS. Khe cắm thẻ kép (CF và SD) cho phép bạn ghi ảnh RAW và JPEG đồng thời. Máy có thể quay phim ở chất lượng 4K.

Canon EOS 80D

Nếu không đủ điều kiện để sắm những máy ảnh đắt tiền như Nikon D500 hoặc full-frame, bạn có thể xem xét EOS 80D của Canon với giá bán 27,2 triệu đồng nhưng vẫn có nhiều tính năng tuyệt vời với hiệu suất chụp ảnh tốt.

Ảnh
Canon EOS 80D có thể xem là một trong những máy ảnh APS-C tốt nhất hiện nay

80D sử dụng cảm biến crop độ phân giải 24 megapixel kết hợp hệ thống lấy nét tự động 45 điểm bao phủ cho chất lượng chụp ảnh tốt. Nó có tốc độ màn trập 1/8.000 giây ở khung hình thứ hai, và khả năng chụp với tốc độ 7 fps đủ để chụp ảnh chuyển động nhanh.

Trong khi 80D thiếu khả năng hỗ trợ quay phim 4K thì nó cung cấp khả năng quay phim Full HD ở chất lượng 60fps khá tuyệt vời. Máy sử dụng hệ thống Dual Pixel CMOS AF của Canon và trở thành một trong những DSLR lấy nét tự động tốt nhất của Canon. Jack cắm tai nghe trên sản phẩm sẽ giúp người dùng giám sát chất lượng âm thanh khi quay phim.

Nikon D5500

Trong trường hợp thực sự bị hạn chế về ngân sách, bạn có thể quan tâm đến D5500. Đó không phải là DSLR đắt nhất của Nikon (13,6 triệu đồng) nhưng D5500 vẫn cung cấp cảm biến 24,2 megapixel và nhiều tính năng hữu ích, phù hợp số tiền bỏ ra.

Ảnh
Nikon D5500 là một DSLR giá rẻ phù hợp cho những người mới làm quen

Mặc dù chất lượng thiết kế không hoàn hảo như D7200 nhưng nó sử dụng cùng bộ cảm biến APS-C 24,2 megapixel cho chất lượng ảnh chụp khá tốt. Nhược điểm khác của D550 khi so sánh với D7200 chính là thiếu bộ lọc quang học để tăng độ sắc nét cũng như hệ thống lấy nét tự động chỉ ở mức 39 điểm. Ngoài ra, đây còn không phải là DSRL có tốc độ chụp nhanh nhất.

Dẫu vậy, D5500 vẫn có thể quay phim Full HD ở chất lượng 60 fps, tích hợp đầu vào microphone để kết nối mic ngoài nhằm ghi âm thanh ở chất lượng cao hơn, điều mà những sản phẩm như D3300 và D3400 giá rẻ không thể mang lại.

Nhìn chung, nếu bạn là dân nghiệp dư và muốn mua DSLR để chụp ảnh chơi Tết, D5500 có lẽ là lựa chọn phù hợp. Sản phẩm tích hợp Wi-Fi, cho phép bạn điều khiển máy ảnh từ xa với smartphone, hoặc đăng tải hình ảnh lên web. Có một lưu ý là bạn nên mua phần body của máy và đầu tư vào một ống kính Nikon chất lượng nhằm nâng chất lượng hình ảnh và hiệu suất chụp, thay vì mua kèm kit ống kính 18-55.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)