Vậy chúng ta đã biết chuyện gì đã xảy ra với những thanh pin của Note 7. Câu hỏi được đặt ra bây giờ là liệu vấn đề này có còn tái diễn?

Samsung cho biết công ty đã tiến hành một quy trình kiểm tra 8 bước mới dành riêng cho các thanh pin lithium ion và công ty cũng thành lập một hội đồng cố vấn về pin bao gồm các học giả từ Đại học Cambridge, Berkeley và Standford. Tất cả những điều này là dành cho các sản phẩm của Samsung chứ không chỉ riêng những chiếc Note hay Galaxy S8.

Quy trình kiểm tra 8 bước mới của Samsung bao gồm: kiểm tra độ bền, kiểm tra hình ảnh, kiểm tra bằng tia x, kiểm tra sạc và xả sạc, kiểm tra toàn bộ các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (TVOC), kiểm tra tháo rời, kiểm tra việc sử dụng tăng tốc và các cuộc kiểm tra hiệu điện thế mạch hở.

 

Một vài trong số những bước này, bao gồm 3 bước đầu tiên của quy trình mới cũng như các bài kiểm tra hiệu điện thế mạch hở, được tiến hành trên các thiết bị trước đó, thế nhưng Samsung cho biết các bài kiểm tra đã được nâng cấp và sẽ được tiến hành với tần suất tăng thêm. Ví dụ như, công ty này cho hay mình đã tăng các tiêu chuẩn nội bộ cho các quy trình kiểm tra hình ảnh.

Các cuộc kiểm tra sạc và xả sạc, kiểm tra TVOC và kiểm tra việc sử dụng tăng tốc là hoàn toàn mới. Kiểm tra sạc và xả sạc có nghĩa là kiểm tra các thanh pin khi thiết bị đang được sạc và cả khi thiết bị đang dần cạn pin. Đây là một phần quan trọng trong quá trình đánh giá được Samsung và các bên thứ 3 do Samsung trả tiền để tiến hành nhằm xem xét những chiếc điện thoại bị lỗi.

Samsung lần đầu giới thiệu chiếc điện thoại Galaxy Note 7 vào tháng 8/2016 và mở bán sản phẩm này chỉ vài tuần sau đó. Những đánh giá ban đầu về thiết bị là rất khả quan. Tuy nhiên, sau khi những báo cáo về sự cố pin bắt đầu nổi lên và một vài chiếc điện thoại bị bốc cháy gây thiệt hại cho người sử dụng, Samsung đã tạm ngừng bán sản phẩm này, cáo buộc nhà sản xuất pin Samsung SDI là nguyên nhân gây ra sự cố và đổi sang dùng pin của nhà sản xuất khác. Rất đáng tiếc, pin của nhà sản xuất thứ hai cũng gặp lỗi và khiến hãng phải ngừng bán Note 7 hoàn toàn cũng như triệu hồi sản phẩm này lần thứ hai.

Trong buổi họp báo hôm nay, Samsung công khai tuyên bố nguyên nhân gây ra sự cố Note 7 và mong muốn lấy lại niềm tin từ phía người dùng. Chiếc Galaxy S tiếp theo, dự kiến ra đời vào mùa xuân, sẽ là cuộc thử nghiệm lớn nhất mà Samsung phải đương đầu kể từ khi nắm ngôi vị ông hoàng trong làng sản xuất smartphone.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)