Galaxy Note 7 là một bài học đắt giá buộc Samsung thay đổi cách kiểm tra pin

Theo Theverge, bên cạnh quá trình thử nghiệm 8 bước, Samsung sẽ hình thành một hội đồng tư vấn pin, bao gồm những chuyên gia đến từ các trường đại học như Cambridge, Berkeley và Stanford. Công ty khẳng định, quy trình sẽ được áp dụng cho tất cả các pin lithium-ion mà không phải chỉ riêng những sản phẩm cao cấp.

Cụ thể, 8 bước kiểm tra an toàn pin mới của Samsung bao gồm kiểm tra độ bền; kiểm tra trực quan; X-quang; kiểm tra sạc và xả; kiểm tra các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (TVOC); tháo kiểm tra; kiểm tra việc sử dụng tăng tốc và kiểm tra điện áp mạch.

Trong số các bước này, 3 bước đầu tiên và bước kiểm tra điện áp mạch đã được tiến hành với các thiết bị trước đó, nhưng Samsung cho biết thử nghiệm hiện nay sẽ được nâng cao hơn và thực hiện với tần số ngày càng tăng. Ví dụ, công ty nói rằng đã nâng tiêu chuẩn nội bộ của mình trong giai đoạn kiểm tra trực quan.

Quá trình kiểm tra sạc và xả, kiểm tra TVOC và kiểm tra việc sử dụng tăng tốc là hoàn toàn mới cho quy trình của hãng. Kiểm tra sạc và xả có nghĩa là thử nghiệm pin cả khi điện thoại đang sạc và khi pin đã được xả, là một phần quan trọng để Samsung và các công ty kiểm tra bên thứ ba mà Samsung thuê tiến hành kiểm tra khiếm khuyết trên sản phẩm.

Ảnh
8 bước kiểm tra mà Samsung áp dụng cho tất cả pin lithium-ion của hãng

Được biết, Samsung công bố Galaxy Note 7 đầu tiên vào tháng 8/2016 trước khi bắt đầu bán điện thoại ra thị trường một vài tuần sau đó. Các đánh giá ban đầu dành cho thiết bị phần lớn đều tích cực, nhưng sau đó báo cáo pin bị lỗi bắt đầu xuất hiện với một số điện thoại tạo nhiệt quá mức và có thể bắt lửa.

Samsung đầu tiên tạm ngưng bán điện thoại và bắt đầu bán lại sau khi thay thế pin cho các thiết bị gặp lỗi. Nhưng chỉ vài ngày sau đó, các thiết bị thay thế cũng gặp sự cố bốc cháy dẫn đến việc Samsung buộc thu hồi và khai tử sản phẩm trên toàn thế giới trong tháng 10/2016.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)