Thiết kế của Asus thân thiện hơn với tay người dùng. Cạnh bên được ôm cong nhẹ, không góc cạnh như F1s.

Di động trung cấp là miếng bánh béo bở được nhiều ông lớn dòm ngó. Trong tầm giá 5-7 triệu đồng, người dùng có nhiều lựa chọn tốt về thiết kế lẫn cấu hình.

Để cạnh tranh, các hãng không ngừng chạy đua về công nghệ, đem những tính năng đặc biệt lên sản phẩm của mình. Đơn cử như Asus, hãng vừa giới thiệu thêm bản nâng cấp của Zenfone 3 Max với màn hình 5,5 inch. Model này gây ấn tượng bởi thời lượng pin khủng, cấu hình cao, camera tốt nhưng được bán với giá hời.

Asus Zenfone 3 Max sẽ là đối thủ đáng gờm của Oppo F1s hay Samsung Galaxy J7 Prime. Dưới đây là những so sánh chi tiết về Asus Zenfone 3 Max 5.5 và Oppo F1s.

Thiết kế

Asus Zenfone 3 Max 5.5 và Oppo F1s có nhiều nét tương đồng trong thiết kế. Zenfone 3 Max dùng khung kim loại nguyên khối, mặt lưng được làm nhám. Oppo F1s sử dụng khung nhựa giả kim loại, máy mỏng và gọn gàng hơn so với đối thủ.

Mặc dù cùng sở hữu màn hình 5,5 inch nhưng Zenfone 3 Max 5.5 cho diện tích hiển thị lên đến 77,3%, cao hơn nhiều so với Oppo F1s (71%). Điểm cộng nữa cho Asus là độ phân giải màn hình lên đến Full HD trong khi đối thủ chỉ dừng lại ở chất lượng HD. Zenfone 3 Max cho góc nhìn rộng, viền màn hình mỏng hơn khá nhiều so với Oppo F1s.

Cấu hình và hiệu năng

Di động của Asus ghi điểm nhờ trang bị chip Qualcom Snapdragon 430 trong khi đối thủ F1s dùng chip giá rẻ MediaTek MTK 6755. Trong một số thử nghiệm thì Zenfone 3 Max cho khả năng quản lí đa nhiệm tốt hơn, việc chuyển qua lại giữa các ứng dụng trên Oppo F1s có phần hơi trễ.

Cả 2 đều dùng RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB. Di động của Asus chạy hệ điều hành Android 6.1 trong khi F1s cài sẵn phiên bản cũ hơn Android 5.1. Một điểm cộng trên Zenfone 3 là cảm biến vân tay một chạm, người dùng có thể mở khoá trong vòng 0,3 giây. Mặc dù không phải cảm biến một chạm nhưng di động của Oppo vẫn cho tốc độ mở khoá nhanh và chính xác.

Ảnh
Di động của Asus ghi điểm nhờ trang bị chip Qualcom Snapdragon 430 trong khi đối thủ F1s dùng chip giá rẻ MediaTek MTK 6755.

Pin và thời gian sử dụng được người dùng smartphone đặc biệt quan tâm. Asus Zenfone 3 Max được trang bị thỏi pin khủng lên đến 4.100 mAh trong khi đối thủ chỉ dừng lại ở 3.075 mAh.

Các trải nghiệm thực tế đều cho thấy di đông của Asus cho thời lượng sử dụng vượt trội so với đối thủ. Zenfone 3 cho thời gian chờ lên đến 38 ngày, cao hơn Oppo F1s khoảng 17 ngày. Nếu xem video liên tục, smartphone của Asus cho thời gian sử dụng dài hơn khoảng 5 giờ so với đối thủ.

Ảnh
Asus Zenfone 3 Max có khả năng sạc ngược lại cho một thiết bị khác qua cổng OTG với nguồn điện 1,5 A.

Một điểm cộng khác trên Asus Zenfone 3 Max là khả năng sạc ngược lại cho một thiết bị khác qua cổng OTG với nguồn điện 1,5 A.

Với những tác vụ thông thường như lướt web, xem film cả 2 không cho khác biệt nhiều. Tuy nhiên khi mở cùng lúc nhiều ứng dụng thì di động của Asus cho khả năng quản lí đa nhiệm tốt hơn, một ưu điểm thường thấy trên các máy chạy chip snapdragon. Oppo F1s thường phải khởi động lại ứng dụng, khiến người dùng khá khó chịu khi chơi game.

Camera

Máy ảnh là tính năng được các nhà sản xuất đặc biệt quan tâm. Oppo gọi F1s là "selfie expert" (chuyên gia chụp selfie), nhấn mạnh vào máy ảnh trước trong khi Asus lại đặc biệt quan tâm đến camera sau. Zenfone 3 Max được trang bị máy ảnh 16 MP, khẩu độ f/2.0 trong khi đổi thủ dùng máy ảnh 13 MP, f/2.2.

Điểm thú vị trên Asus Zenfone 3 Max là máy được cài sẵn nhiều chế độ như chế độ chụp đêm, chế độ siêu phân giải. Chế độ thủ công cho phép người dùng chỉnh tay nhiều thông số và cho phép phơi sáng tối đa 32 giây, đây là tính năng thường thấy trên các smartphone cao cấp.

Ảnh
Asus Zenfone 3 Max có khả năng sạc ngược lại cho một thiết bị khác qua cổng OTG với nguồn điện 1,5 A.
Ảnh
Asus Zenfone 3 Max có khả năng sạc ngược lại cho một thiết bị khác qua cổng OTG với nguồn điện 1,5 A.

Điểm mạnh của Oppo F1s là khả năng chụp ảnh selfie. Máy được trang bị camera trước lên đến 16 MP, chế độ làm đẹp khuôn mặt cho phép tuỳ chỉnh đến 7 mức độ. Asus cũng không thua kém, họ trang bị cho máy ảnh trước cảm biến 8 MP, cài sẵn chế độ làm đẹp Beautification với 5 tính năng trang điểm và 10 mức độ.

Ngoài ra Asus Zenfone 3 Max cũng hỗ trợ quay phim Full HD, chống rung điện tử 3 trục. Oppo F1s cũng cho quay video Full HD nhưng không hỗ trợ chống rung. Khả năng bắt nét của Asus cũng tốt hơn do được trang bị công nghệ lấy nét laser và lấy nét theo pha liên tục trong vòng 0,03 giây.

Tổng kết

Về mặt giá thành, Zenfone 3 Max có mức giá dễ chịu hơn so với F1s. Di động của Oppo niêm yết ở mức 5,9 triệu đồng, đắt hơn đối thủ khoảng 500.000 đồng.

Xét về tổng thể thiết kế, cấu hình và camera thì Asus Zenfone 3 dành lợi thế hơn vì được trang bị màn hình độ phân giải cao, khả năng quản lí RAM và đa nhiệm tốt. Di động của Oppo ghi điểm nhờ camera trước chuyên selfie còn Zenfone 3 Max lại cho trải nghiệm về camera sau khá ấn tượng. Pin vẫn là ưu điểm của Asus, trong cùng phân khúc hầu như không có smartphone nào có thời gian sử dụng lâu bằng Asus Zenfone 3 Max 5,5 inch.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)