Hãng điện tử Hàn Quốc đang dựa vào thị trường chip bùng nổ để tìm kiếm tăng trưởng trong khi đang phải dọn dẹp tàn dư từ thảm họa Galaxy Note 7 năm 2016. Samsung từng dự báo doanh thu quý đầu năm nay sẽ sụt giảm so với quý trước vì “chi phí tiếp thị mảng di động tăng và doanh số tivi giảm do nhu cầu thị trường yếu”.

Nhà sản xuất smartphone, chip nhớ lớn nhất thế giới cho biết lợi nhuận hoạt động ba tháng cuối năm 2016 đạt 9,22 nghìn tỉ won (7,93 tỉ USD). Doanh thu duy trì ở mức 53,3 nghìn tỉ won so với cùng kì năm trước. Bộ phận chip là “gà đẻ trứng vàng” với lợi nhuận tăng tới 77%, đạt 4,95 nghìn tỉ won so với một năm trước đó.

Trong mảng di động, lợi nhuận tăng 12% đạt 2,5 nghìn tỉ won nhờ các model như Galaxy S lấp đầy khoảng trống mà Note 7 để lại. Hôm 23/1, Samsung công bố nguyên nhân gây cháy trên Note 7 và cho biết sẽ không ra mắt Galaxy S8 vào khung thời gian tương tự các năm trước.

Dù vậy, cổ phiếu công ty đang phục hồi mạnh mẽ, liên tiếp đạt mức cao kỉ lục trong tháng này bất chấp thất bại của Note 7 và cuộc điều tra vào Lee Jae Yong, người thừa kế tập đoàn, vì liên quan đến scandal của Tổng thống.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)