Con chip mới nhất từ Qualcomm ít khả năng xuất hiện trên LG G6.

LG G6 đã chính thức lộ diện vẻ ngoài, với màn hình 5,7 inch QHD cùng tỉ lệ 18:9. Tuy vậy, chưa có thông tin nào về cấu hình xuất hiện.

Người dùng mong chờ LG G6 sử dụng con chip Snapdragon 835 mới nhất từ Qualcomm. Tuy vậy, theo Forbes, LG sẽ chỉ dùng Snapdragon 821, con chip ra mắt năm ngoái.

Đây là thông tin gây bất ngờ bởi LG có thói quen trang bị công nghệ tối tân cho flagship của mình. Một "tay trong" nói với Forbes rằng chính Samsung là nguyên nhân, khi họ đã đăng kí suất đầu tiên sử dụng chipset mới, trên Galaxy S8.

Tất cả các công ty khác - bao gồm LG trong đó - sẽ phải lùi bước về sau ở thời điểm hiện tại và chờ đến sau thời điểm Samsung công bố S8 trang bị Snapdragon 835 vào giữa tháng 4.

Thông tin này trùng khớp với báo cáo của Vlad Savov trên The Verge. Trang này cũng dẫn các nguồn tin cho biết Samsung sẽ là nhà sản xuất đầu tiên trang bị Snapdragon 835 trên thiết bị của mình. Một nguồn giấu tên cho biết đây không phải chi tiết quan trọng, bởi vốn dĩ Snapdragon 821 cũng là con chip đủ mạnh.

Samsung và Qualcomm là đối tác lâu năm, và Snapdragon 835 cũng sẽ mang lại hàng tỉ USD lợi nhuận cho nhà sản xuất linh kiện này.

Trong khi đó, LG không thực sự có lựa chọn. Nếu muốn dùng con chip mới nhất, họ phải dời lịch ra mắt LG G6 đến cuối tháng 4 và thậm chí sang tháng 5. Chiến lược của LG khó lòng cho phép điều này diễn ra, khi họ mong mỏi bán ra G6 sớm nhất có thể.

LG đã bắt đầu mời báo giới đến sự kiện ngày 26/2 tại Barcelona, một ngày trước giờ khai mạc MWC. Dù LG chưa xác nhận ra mắt G6 tại sự kiện này, gần như chắc chắn họ sẽ làm thế.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)