Google mới đây vừa công bố, hãng đã hợp tác với Facebook và Mozilla (tổ chức phát triển trình duyệt web Firefox) để giúp tăng tốc độ tải lại trang của Chrome nhanh hơn đáng kể. Cải tiến này có tác dụng cho cả phiên bản Chrome trên PC lẫn trên di động. Theo dữ liệu của Google, với phiên bản Chrome mới nhất, tốc độ tải lại trang của Chrome sẽ nhanh hơn 28%.

Thông thường, khi bạn tải lại một trang nào đó, trình duyệt thực hiện hàng trăm các yêu cầu (request) chỉ để xác định xem ảnh của trang hay các thành phần khác mà nó lưu trong bộ nhớ cache lần đầu tiên bạn truy cập trang, có còn tồn tại hay không. Takashi Toyoshima, kĩ sư của Google cho biết trong công bố rằng, người dùng thường tải lại trang khi trang trông có vẻ như bị lỗi hay khi nội dung trang vừa được update thông tin mới.

Theo đại diện Google, trước đây khi các nhà phát triển trình duyệt web lần đầu tiên thêm tính năng tải lại trang, lí do chủ yếu là bởi, lúc này tình trạng trang bị lỗi là rất phổ biến. Còn ngày nay, hầu hết người dùng tải lại trang bởi nội dung trang đã được update.

Để khắc phục vấn đề này, đội phát triển trình duyệt Chrome đã thay đổi cách thức tải lại của trình duyệt, tiết kiệm thời gian cho người dùng. Giống nhiều website khác, Facebook cho biết trang web của mạng xã hội này giờ đây tải lại nhanh hơn 28%, nhờ vậy bạn có thể cập nhật những status mới nhất của bạn bè, người thân của mình nhanh hơn so với trước.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)