Như đã hứa, thứ 4 vừa qua Dell đã tiết lộ thông tin về một số mẫu máy tính mới dành cho các thị trường PC mới nổi như Trung Quốc và Ấn Độ.

Cả 4 mẫu đều thuộc dòng Vostro, gồm hai laptop và 2 máy tính để bàn. Máy tính xách tay có giá khởi điểm là 475USD, với máy tính để bàn thì con số này là 440USD. Các mẫu này sẽ được bày bán tại hơn 20 quốc gia từ Châu Phi, Châu Mỹ Latin, Châu Á tới Châu Âu.

Máy tính xách tay có 2 kích cỡ là 14,1 inch và 15,6 inch, đi kèm với bộ xử lý Intel Celeron hoặc Core2Duo và dùng hệ điều hành Ubuntu Linux hoặc Windows Vista. Máy tính để bàn thì sử dụng bộ vi xử lý Intel Atom, Celeron hoặc Pentium cùng hệ điều hành Ubuntu hoặc Vista.

Dell cho biết nhiều sản phẩm Vostro dành cho các thị trường này cũng sẽ được tung ra vào vài tháng tới.

Đây được xem là bước khởi đầu của hãng này trong nỗ lực hướng tới hai trong số các thị trường PC phát triển nhanh nhất trên thế giới. Sau khi mở hệ thống bán lẻ tại cả Trung Quốc và Ấn độ vào năm ngoái, tháng 3 vừa rồi Michael Dell đã cho biết sự tăng trưởng của thị trường máy tính Mỹ chỉ “bình thường” còn thị trường Châu Á thì nhanh hơn nhiều.

Từ trước đến nay doanh thu của Dell chủ yếu xuất phát từ thị trường Mỹ, nhưng vào quý trước lần đầu tiên thị trường quốc tế chiếm trên 50% tổng doanh thu của hãng.

Tìm kiếm sự nổi tiếng ở thị trường nước ngoài là một chiến lược mà không phải chỉ có một mình Dell theo đuổi. Hewlett – Packard, đối thủ chính của hãng, trước đó đã kinh doanh thành công một thời gian ở Trung Quốc, sân nhà của một đối thủ sản xuất PC nặng kí khác: Levono.

Chúng ta sẽ biết chiến lược đẩy mạnh vào thị trường Châu Á của Dell hiệu quả đến đâu, khi hãng công cố bản báo cáo doanh thu quý 2 vào thứ 5 tới.

(Theo Vietnamnet/CNET)



Bình luận

  • TTCN (0)